ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

‘ธนาธร’ ปัดตอบปลุกมวลชนลงถนน ชี้ประชาชนคิดเองได้

นายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนก่อนจะเปิดถึงกรณีการประกาศลาออกจากการเป็นกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณางบประมาณปี 63 เพื่อออกไปทำงานกับมวลชน และทีวีบางช่องบอกว่าจะไปปลุกมวลชนลงถนน นายธนาธรตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ว่าถ้าเราอยากเปลี่ยนแปลง เราจำเป็นจะต้องเปิดฟื้นที่ทางการเมืองใหม่ๆ และเมื่อพวกเขาไม่ต้องการเห็นตนอยู่ในสภา ตนก็ขอใช้เวลาของตนไปเปิดฟื้นที่ทางการเมืองใหม่ๆ”…

Home / NEWS / ‘ธนาธร’ ปัดตอบปลุกมวลชนลงถนน ชี้ประชาชนคิดเองได้

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้ ธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ ประกาศลาออกจากการเป็นกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณางบประมาณปี 63 เพื่อออกไปทำงานกับมวลชน
  • เผยตอนนี้ขอใช้เวลาเปิดพื้นที่ทางการเมืองใหม่
  • กระแสข่าวปลุกมวลชนลงถนน ชี้เป็นเรื่องของความรู้สึกประชาชนไม่ได้อยู่ที่ตน หากจะทำอะไรถ้าประชาชนไม่เห็นด้วยก็ไม่เกิด

นายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนก่อนจะเปิดถึงกรณีการประกาศลาออกจากการเป็นกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณางบประมาณปี 63 เพื่อออกไปทำงานกับมวลชน และทีวีบางช่องบอกว่าจะไปปลุกมวลชนลงถนน นายธนาธรตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ว่าถ้าเราอยากเปลี่ยนแปลง เราจำเป็นจะต้องเปิดฟื้นที่ทางการเมืองใหม่ๆ และเมื่อพวกเขาไม่ต้องการเห็นตนอยู่ในสภา ตนก็ขอใช้เวลาของตนไปเปิดฟื้นที่ทางการเมืองใหม่ๆ”

และเมื่อถูกถามจากสื่อมวลชนว่าไม่ได้เป็นการระดมคนพื่อเตรียมสู่สภาวะทางการเมืองที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้าใช่หรือไม่ เพราะยังมีอีกหลายคดีที่ยังรอการพิจารณา นายธนาธร กล่าวว่า “ไม่เกี่ยวกับคดี ก็คงเห็นชัดแล้วว่า การเปลี่ยนแปลงผ่านกลไกรัฐสภาที่เรามุ่งหมายไว้อย่างเดี๋ยวนั้นไม่พอ พรรคอนค.ยังตั้งใจที่จะทำงานการเมืองในรัฐสภาอย่างมุ่งมั่น จะเห็นได้ว่าเราได้นำเสนอร่าง พ.ร.บ. ที่เป็นนโยบายหาเสียงของเราเข้าสู่สภาแล้ว เช่น การแก้ไขประกาศคำสั่งของ คสช.ที่เป็นปัญหาอุปสรรคต่อการบริหาประเทศ ที่ริดรอนสิทธิ เสรีภาพของประชาชน

ซึ่งเราทำตามที่หาเสียงไว้ เพียงแต่นโยบายนั้นขณะนี้เป็นร่าง พ.ร.บ.ประกาศยกเลิกคำสั่ง คสช. 27 ฉบับ เรารณรงค์เรื่องการยกเลิกการเกณฑ์ทหารเราก็แปรสิ่งที่เป็นนโยบายเป็นร่างคภูหมายส่งเข้าไปในสภาดังนั้น การทำงานในสภาของพรรคอนค.ยังทำต่อไปอย่างหนักแน่น และมั่นคง โดยการทำหน้าที่ส่วนนี้นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค อนค. ได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แบบ การทำงานในสภาผู้แทนราษฎรของพรรคอนค. จะเดินต่อไปภายใต้การนำของนายปียบุตรอย่างมีคุณ ภาพ และสร้างสรรค์” นายธนาธร กล่าว

เมื่อถามย้ำว่าการรวมตัวของมวลชนข้างนอกจะไม่มีเกิดขึ้นใช่หรือไม่ จะเป็นการรวมตัวแค่ครั้งคราวเท่านั้นใช่หรือไม่ นายธนาธร กล่าวว่า”ตนไม่สามารถพูดอย่างนั้นได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น หรือไม่เกิดขึ้น เพราะอยู่ที่ความรู้สึกของพี่น้องประชาชน ไม่ได้อยู่ที่ตน ไม่ว่าตนจะทำอะไรถ้าประชาชนไม่เห็นด้วยก็ไม่เกิดขึ้น”