ข่าวจังหวัดสระแก้ว ฟอสซิล สัตว์ดึกดำบรรพ์

เพจดังแนะเจ้าของโพสต์ อย่าตกใจ หลังภาพฟอสซิลฝังในหินหลังบ้าน

โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อปรากฏภาพหินลักษณะประหลาดคล้ายกับมีฟอสซิลอายุร่วมล้านปีฝังอยู่ด้านใน ที่บริเวณสวนของบ้านหลังหนึ่ง ใน จ. สระแก้ว โดยเรื่องราวดังกล่าว ถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pinthip Koktung ที่ระบุข้อความว่า ข้อความรู้ หินที่สวนมีซากคล้ายสัตว์ยุคดึกดำบรรพ์ฝังอยู่ด้านใน ซึ่งหินที่พบเกิดขึ้นระหว่างที่เจ้าของโพสต์ขนก้อนหินจากหลังบ้านมาตกแต่งจัดสวนร้านค้า แต่สังเกตเห็นร่องรอยคล้ายสัตว์หลายชนิดติดอยู่…

Home / NEWS / เพจดังแนะเจ้าของโพสต์ อย่าตกใจ หลังภาพฟอสซิลฝังในหินหลังบ้าน

ประเด็นน่าสนใจ

  • สาวโพสต์พบซากคล้ายสัตว์ดึกคำบรรพ์ฝังในก้อนหินหลังบ้าน
  • คนจึงเข้าไปแสดงความเห็น แนะควรลบภาพทิ้งหากไม่อยากโดนเวนคืนที่ดิน
  • เพจ Drama-addict จึงเข้ามาเพิ่มเติมว่าไม่ต้องตกใจ เพราะ จนท. ไม่ได้ยึดที่ง่ายๆ
  • อ.เจษฎา เผยซากที่เห็นเป็นพวกพลับพลึงทะเลในยุคเพอร์เมียน พบหลายแห่งที่ สระบุรี

โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อปรากฏภาพหินลักษณะประหลาดคล้ายกับมีฟอสซิลอายุร่วมล้านปีฝังอยู่ด้านใน ที่บริเวณสวนของบ้านหลังหนึ่ง ใน จ. สระแก้ว

โดยเรื่องราวดังกล่าว ถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pinthip Koktung ที่ระบุข้อความว่า ข้อความรู้ หินที่สวนมีซากคล้ายสัตว์ยุคดึกดำบรรพ์ฝังอยู่ด้านใน ซึ่งหินที่พบเกิดขึ้นระหว่างที่เจ้าของโพสต์ขนก้อนหินจากหลังบ้านมาตกแต่งจัดสวนร้านค้า

แต่สังเกตเห็นร่องรอยคล้ายสัตว์หลายชนิดติดอยู่ ด้วยความสงสัยจึงโพสต์ลงไปเพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ

ทั้งนี้หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างแปลกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ก่อนจะมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเข้ามาแสดงความเห็นแบบหวังดีว่า เจ้าของโพสต์ควรลบภาพนี้ทิ้งไป เพื่อที่ว่าจะได้ไม่ต้องให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

เพราะหากตรวจสอบพบว่าเป็นซากฟอสซิลจริงจะถูกยึดเป็นสมบัติของชาติไปโดยปริยาย จากนั้นในเวลาต่อมาทางเพจ Drama-addict ได้เข้ามาแสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า เจ้าของโพสต์ไม่จำเป็นต้องลบโพสต์ดังกล่าวตามคำแนะนำ

เพราะหากทางการมาตรวจแล้วพบว่า เป็นของจริงหน่วยงานที่รับผิดชอบก็จะซื้อไปเป็นสมบัติชาติเองไม่ต้องตกใจ ส่วนที่บอกจะมีการเวนคืนที่ดินที่พบหินดังกล่าวนั้นคงไม่ใช่

นอกจากนี้ทางเพจ Jessada Denduangboripant ซึ่งเป็นของ รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ได้ระบุเพิ่มเติมว่า

ภาพที่เห็นเป็นพวกฟอสซิลของพวกไครนอยด์หรือพลับพลึงทะเลในยุคเพอร์เมียน ไม่ได้เป็นของแปลกอะไร เพราะแถวสระบุรีก็มีอยู่หลายแห่งเช่นกัน