ข่าวรถชน ข่าวสดวันนี้ ข่าวอุบัติเหตุ

คลิประทึก คนขับกระบะพุ่งชนเก๋งพังยับ ฉุนจอดขวาง ทำเข้า-ออกลำบาก

ได้เกิดเป็นกระแสดรามาถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางขึ้นในโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์รถกระบะพุ่งชนรถเก๋งของตัวเองที่จอดอยู่บนถนนของหมู่บ้านจนได้รับความเสียหาย ทั้งๆ ที่รถเก๋งคันดังกล่าวจอดอยู่ฝั่งตรงข้าม ไม่ขวางหน้าบ้านของคนขับรถกระบะแต่อย่างใด โดยผู้โพสต์อ้างว่า การนำคลิปดังกล่าวออกมาเผยแพร่ก็เพื่อต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมพร้อมให้คนขับรถกระบะออกมารับผิดชอบ เพราะบริเวณที่จอดเป็นที่สาธารณะของหมู่บ้าน ใครมาก่อนสามารถจอดรถได้ แต่อย่างไรก็ดี เมื่อมีการตรวจสอบก็พบว่า คนขับกระบะได้แจ้งให้ขยับรถผ่านในกลุ่มไลน์ของหมู่บ้านนานเกือบชั่วโมงแล้ว แต่เจ้าของรถเก๋งกลับไม่ยอมมาขยับรถเสียที จนเป็นเหตุทำให้เกิดโทสะและลงมือก่อเหตุดังกล่าวขึ้น…

Home / NEWS / คลิประทึก คนขับกระบะพุ่งชนเก๋งพังยับ ฉุนจอดขวาง ทำเข้า-ออกลำบาก

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุรถกระบะชนท้ายรถเก๋ง ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ
  • สาเหตุจากไม่พอใจที่รถเก๋งจอดขวาง จนเข้า-ออกลำบาก
  • เหตุการณ์นี้คนขับกระบะมีความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ โทษคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท
  • ส่วนเจ้าของรถเก๋งมีความผิด คุกคามผู้อื่นทำให้เกิดความอับอายโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

ได้เกิดเป็นกระแสดรามาถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางขึ้นในโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์รถกระบะพุ่งชนรถเก๋งของตัวเองที่จอดอยู่บนถนนของหมู่บ้านจนได้รับความเสียหาย ทั้งๆ ที่รถเก๋งคันดังกล่าวจอดอยู่ฝั่งตรงข้าม ไม่ขวางหน้าบ้านของคนขับรถกระบะแต่อย่างใด

โดยผู้โพสต์อ้างว่า การนำคลิปดังกล่าวออกมาเผยแพร่ก็เพื่อต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมพร้อมให้คนขับรถกระบะออกมารับผิดชอบ เพราะบริเวณที่จอดเป็นที่สาธารณะของหมู่บ้าน ใครมาก่อนสามารถจอดรถได้

แต่อย่างไรก็ดี เมื่อมีการตรวจสอบก็พบว่า คนขับกระบะได้แจ้งให้ขยับรถผ่านในกลุ่มไลน์ของหมู่บ้านนานเกือบชั่วโมงแล้ว แต่เจ้าของรถเก๋งกลับไม่ยอมมาขยับรถเสียที จนเป็นเหตุทำให้เกิดโทสะและลงมือก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

ทั้งนี้หลังจากคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เห็นใจคนขับกระบะที่ตัดสินใจก่อเหตุ เพราะคงจะเหลืออดมากแล้วจึงทนไม่ไหว ก่อนจะขับรถพุ่งชนดังกล่าว

ตั้งใจขับรถชนคันอื่นโทษคุก 3 ปี ปรับ 6,000 ส่วน ผู้เผยคลิปโทษปรับไม่เกิน 5,000 เหตุทำให้อับอาย

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางคนขับรถกระบะ อาจเข้าข่ายความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 358 ความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์เพราะตั้งใจขับรถเก๋งจนได้รับความเสียหาย โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท และ หากยอมรับว่าเจตนาชน บริษัทประกันอาจไม่รับผิดชอบเนื่องจากมิใช่อุบัติเหตุ

ส่วนคดีจอดรถขวางหน้าบ้าน อาจเข้าข่ายความผิด ตาม ป.อาญา มาตรา 397 ความผิดฐาน ข่มเหง คุกคาม หรือรังแกผู้อื่น ทำให้เกิดความอับอายและเดือดร้อนรำคาญ มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

แต่ทั้งนี้มีอีกประเด็นน่าสนใจ คือ ชาวบ้านส่งข้อมูลว่ารถเก๋งผู้เสียหายไปจอดอยู่บริเวณถนน เข้า-ออก ซอย จนทำให้การสัญจรค่อนข้างไม่สะดวก ตรงจุดนี้ อาจเข้าข่ายความผิด มาตรา 420 พรบ.จราจรทางบก และ ยังเป็นคดีที่ฟ้องความเสียหายทางแพ่งได้