นักแสดง เจนี่

จากนางเอกสู่คุณแม่มือใหม่ เส้นทางในวงการของเจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร

ถ้าจะเอ่ยชื่อเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ หรือในปัจจุบันคือ เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร เชื่อเถอะว่าหลายต่อหลายคนต่างต้องจดจำเธอได้จากบทบาทในละครเรตติ้งดี กระแสเริ่ดหลายเรื่อง รวมทั้งข่าวคราวมากมายในอดีต ปัจจุบัน เธอได้เปลี่ยนบทบาทและสถานะจากนางเอกละครไปเป็นคุณแม่มือใหม่ ซึ่งเพิ่งคลอดลูกที่ชื่อว่า โนล่า เมื่อวันที่…

Home / NEWS / จากนางเอกสู่คุณแม่มือใหม่ เส้นทางในวงการของเจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร

ประเด็นน่าสนใจ

  • เป็นอีกหนึ่งนางเอกตัวแม่ที่เข้าวงการมาตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น สำหรับเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ หรือในปัจจุบันคือ เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร ที่ผ่านบทบาทในวงการมาแล้วมากมาย ตั้งแต่นางเอกมิวสิควีดีโอ นางเอกโฆษณา น้องนางเอก นางเอกเรตติ้งดี และปัจจุบันกับบทบาทคุณแม่มือใหม่

ถ้าจะเอ่ยชื่อเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ หรือในปัจจุบันคือ เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร เชื่อเถอะว่าหลายต่อหลายคนต่างต้องจดจำเธอได้จากบทบาทในละครเรตติ้งดี กระแสเริ่ดหลายเรื่อง รวมทั้งข่าวคราวมากมายในอดีต ปัจจุบัน เธอได้เปลี่ยนบทบาทและสถานะจากนางเอกละครไปเป็นคุณแม่มือใหม่ ซึ่งเพิ่งคลอดลูกที่ชื่อว่า โนล่า เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 ในวันนี้เราจึงขอย้อนความทรงจำให้ทุกคนได้ทบทวนว่าบทบาทใดของเจนี่บ้าง ที่เรายังคงประทับใจมาจนถึงทุกวันนี้

นางเอก MV – น้องนางเอก

จุดเริ่มต้นในวงการบันเทิงของเจนี่ เริ่มต้นจากการได้รับการชักชวนจากบรรดาแมวมองตั้งแต่ตอนที่เธอยังเรียนอยู่ที่ร.ร.บดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) และแน่นอนว่าทำให้เธอได้เริ่มประเดิมงานในวงการด้วยการเป็นนางเอก MV ทั้งเพลง “Only You” ของเจอาร์-วอย , “รักเธอหมดหัวใจ” ของเรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ และ “จะเอาจากไหน” ของธงไชย แมคอินไตย์ รวมทั้งผลงานในฐานะนางเอกโฆษณาอีกมากมายหลายตัว หลังจากการรับบทนางเอก MV และนางเอกโฆษณา หทัยรัตน์ อมตะวณิชย์  ก็พาเธอเข้าสู่เส้นทางการแสดงด้วยการมอบบทน้องนางเอกในละครดราม่าเข้มข้นเรื่อง สายรุ้ง ในปี 2540 ซึ่งเจนี่ก็แจ้งเกิดได้อย่างงดงาม

เจ้าแม่ละครสไตล์โรแมนติก

หลังจากแจ้งเกิดจากละครเรื่องแรกในบทน้องนางเอก ผลงานเรื่องต่อๆมาของเจนี่ก็ขึ้นแท่นนางเอกเต็มตัว และเป็นผลงานในสไตล์โรแมนติก ที่ผสมผสานความดราม่า หรือคอมมาดี้เข้าไป ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูน่าทะนุถนอม และเสน่ห์เฉพาะตัวของเจนี่เอง ทำให้เธอแสดงบทบาทในแนวนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งจากละครเรื่อง ยอดชีวัน (2543) , ทางผ่านกามเทพ (2544) , พระจันทร์แสนกล (2546) , ภูแสนดาว (2547) , สมปองน้องสมชาย (2547) , หนึ่งในทรวง (2548) และอีกมากมายหลายเรื่อง ซึ่งทำให้หลายคนต่างยกนิ้วให้ในการแสดงที่แตกต่างในแต่ละเรื่องของเธอ

บทบาทที่เข้มข้น

หลังจากที่รับบทในละครแนวโรแมนติกมาอย่างมากมายหลายเรื่อง เจนี่ก็ค่อยๆปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของตัวเองด้วยบทบาทที่โตมากยิ่งขึ้น และแน่นอนทำให้เราเห็นถึงพัฒนาการทางการแสดงของเธอที่น่าสนใจ ทั้งบทบาทในละครดราม่าเข้มข้นอย่าง น้ำผึ้งขม (2552) , จงกลกิ่งเทียน และ สวย เริ่ด เชิด โสด ในปี 2553 และกับผลงานในยุคหลังที่เปรี้ยงสุด คือ แรงเงา (2555) และเพลิงบุญ (2560) จนทำให้เธอได้รับรางวัล MThai Top Talk-about 2018 สาขา นักแสดงหญิง ที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด

นางเอกเสียงสวย

นอกจากฝีมือทางการแสดงที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนางเอกตัวแม่ของวงการบันเทิง ความสามารถอีกอย่างของเจนี่ ที่คอละครมักนึกถึง คือ การเป็นนางเอกเสียงสวยที่ฝากผลงานมาแล้วมากมาย ทั้งการร้องเพลงประกอบละครต่างฟ้าตะวันเดียว , เทพธิดาขนนก และกรุงเทพราตรี

เห็นแบบนี้แล้วก็ไม่รู้ว่าเจนี่ จะกลับมารับงานในวงการบันเทิงเมื่อไหร่ เพราะต้องให้เวลาสำหรับการเป็นคุณแม่มือใหม่ไปอีกสักพัก แต่อยากบอกว่าแฟนละครยังคงคิดถึงบทบาทการแสดงของเจนี่อยู่เสมอ

ขอบคุณภาพประกอบจาก IG : janienineeleven , Facebook : entertainment90s และ LakornThaiism , http://ost.becteroradio.com , https://2g.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A8492018/A8492018.html