นราธิวาส น้ำท่วม น้ำท่วมนราธิวาส ภาคใต้น้ำท่วม

พลังประชารัฐ สั่ง ส.ส.ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมนราธิวาส ด่วน!!

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ และอดีตผู้สมัครส.ส.กทม. กล่าวถึงสถานการณ์ฝนตกติดต่อกันหลายวันทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมหลายอำเภอ ของจังหวัดนราธิวาส โดยพรรคพลังประชารัฐได้สั่งการอย่างเร่งด่วน ให้ส.ส.ในพื้นที่ใกล้เคียงลงพื้นที่เข้าไปดูแลให้กำลังใจและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เข้าไปสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมกับประสานงานกับผู้เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะในส่วนของรัฐบาล เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างทันท่วงที “พรรคพลังประชารัฐยังมีความห่วงใยประชาชน เราพร้อมเป็นศูนย์กลางในการประสานงานให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม ขอให้กำลังใจผู้ประสบภัยทุกท่านและหวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในเร็ววัน”…

Home / NEWS / พลังประชารัฐ สั่ง ส.ส.ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมนราธิวาส ด่วน!!

ประเด็นน่าสนใจ

  • ฝนตกหนักใน จ.นราธิวาส ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ 11 อำเภอ
  • พรรคพลังประชารัฐได้สั่งการอย่างเร่งด่วน ให้ส.ส.ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวนราธิวาส

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ และอดีตผู้สมัครส.ส.กทม. กล่าวถึงสถานการณ์ฝนตกติดต่อกันหลายวันทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมหลายอำเภอ ของจังหวัดนราธิวาส โดยพรรคพลังประชารัฐได้สั่งการอย่างเร่งด่วน ให้ส.ส.ในพื้นที่ใกล้เคียงลงพื้นที่เข้าไปดูแลให้กำลังใจและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เข้าไปสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น

พร้อมกับประสานงานกับผู้เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะในส่วนของรัฐบาล เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างทันท่วงที

“พรรคพลังประชารัฐยังมีความห่วงใยประชาชน เราพร้อมเป็นศูนย์กลางในการประสานงานให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม ขอให้กำลังใจผู้ประสบภัยทุกท่านและหวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในเร็ววัน”

ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดนราธิวาส รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ปริมาณน้ำท่าระดับน้ำในลุ่มแม่น้ำ 3 สายหลัก ลุ่มน้ำสุไหงโก-ลก และลุ่มน้ำบางนรา ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง ส่วนลุ่มน้ำสายบุรี ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง ปริมาณน้ำฝนสูงสุดที่อำเภอสุไหงโก-ลก 353.4 มิลลิเมตร อำเภอแว้ง 281.6 มิลลิเมตร อำเภอเจาะไอร้อง 276 มิลลิเมตร

ขณะที่มีพื้นที่ประสบภัย 11 อำเภอ 48 ตำบล 209 หมู่บ้าน 39 เขตเทศบาล ผู้ประสบภัย 30,573 คน 16,051 ครัวเรือน มีการอพยพประชาชนอำเภอสุไหงโก-ลก จาก 5 ชุมชน ไปที่โรงเรียนเทศบาล 4 อำเภอสุไหงโก-ลก ด้านสิ่งสาธารณประโยชน์ มีเส้นทางได้รับผลกระทบ 8 เส้นทาง

ทั้งนี้ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดนราธิวาส ได้ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือ เรือท้องแบนในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก สุคิริน แว้ง และบาเจาะ เสื้อชูชีพ ถุงกระสอบบรรจุทราย และน้ำดื่มจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา 1,000 ขวด รถผลิตน้ำดื่ม 1 คัน และขวดเปล่า 10,000 ขวด จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนอกจากนี้ เตรียมมอบถุงยังชีพจากมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย 6,000 ถุง และกรมป้องกันบรรเทาและสาธารณภัย 2,000 ถุง