ข่าวสดวันนี้ น้ำท่วมมาเลเซีย

เกิดเหตุน้ำท่วมอย่างหนักในมาเลเซีย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เหตุน้ำท่วมในรัฐกลันตันและกัวลาเตอเริงกานู หลังจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา กรมอุตุนิยมวิทยามาเลเซีย (MetMalaysia)มีคำเตือนเกี่ยวกับเรื่องสภาพอากาศระดับสีแดงในพื้นที่ 7 อำเภอในรัฐกลันตัน เมืองโคตาบาห์รู รวมถึง 2 อำเภอในตรังกานู หลังเกิดฝนฟ้าคะนองอย่างหนักในช่วงวันเสาร์ที่ 30…

Home / NEWS / เกิดเหตุน้ำท่วมอย่างหนักในมาเลเซีย

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุน้ำท่วมในมาเลเซีย หลังจากมีฝนฟ้าคะนองในช่วงวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
  • มีการอพยพประชาชนผู้ประสบภัยไปยังศูนย์บรรเทาทุกข์ชั่วคราว
  • ถนนบางสายถูกตัดขาดไม่สามารถสัญชรได้ เนื่องจากมีน้ำท่วมสูง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เหตุน้ำท่วมในรัฐกลันตันและกัวลาเตอเริงกานู หลังจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา กรมอุตุนิยมวิทยามาเลเซีย (MetMalaysia)มีคำเตือนเกี่ยวกับเรื่องสภาพอากาศระดับสีแดงในพื้นที่ 7 อำเภอในรัฐกลันตัน เมืองโคตาบาห์รู รวมถึง 2 อำเภอในตรังกานู หลังเกิดฝนฟ้าคะนองอย่างหนักในช่วงวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้มีรายงนาระบุว่า เมื่อเวลา 7.00 น.ของวันนี้ที่ผ่านมา จำนวนผู้ประสบอุทกภัยในรัฐกลันตันเพิ่มขึ้นเป็น 5,636 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวจากจำนวนผู้ประสบภัยเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาส่วนทางด้านศูนย์บรรเทาทุกข์แห่งในตรังกานู เริ่มเปิดทำการในวันนี้ เพื่อรองรับผู้อพยพรายใหม่ โดยจะมีการส่งตัวผู้ประสบภัยไปสู่ศูนย์อพยพจำนวน 121 แห่งที่เปิดทำการ

อย่างไรก็ตาม มีผู้ประสบภัยบางรายที่บ้านพักอาศัยถูกน้ำท่วมบางส่วน เดินทางออกมาพักในโรงแรมราคาประหยัด และบางส่วนเลือกที่จะโยกย้ายไปอยู่อาศัยในศูนย์บรรเทาทุกข์แบบชั่วคราว

 

 

ที่มา www.channelnewsasia.com