ข่าวสดวันนี้ นำสัตว์เลี้ยงมาที่ทำงาน พนักงานออฟฟิศญี่ปุ่น

พนักงานออฟฟิศญี่ปุ่นนำสัตว์เลี้ยงมาที่ทำงานมากขึ้น

พนักงานออฟฟิศในญี่ปุ่นได้นำตัวช่วยใหม่มาใช้ในการบรรเทาความเครียดในการทำงาน ด้วยการนำสุนัขมาที่ทำงานด้วย เทรนด์ดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่พนักงานออฟฟิศในกรุงโตเกียว ซึ่งตามปกติแล้วมักไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงมาที่ทำงานด้วย ในขณะที่เจ้าของธุรกิจจำนวนมากลองใช้แนวทางปฏิบัติที่ผ่อนคลายยิ่งขึ้นเกี่ยวกับมารยาทในสถานที่ทำงาน พนักงานรายหนึ่งบอกว่า บริษัทของเขาได้เริ่มทดลองดูว่าวิธีการทำงานแบบใหม่นี้ สามารถช่วยเพิ่มผลิตผลในการทำงานได้หรือไม่ พนักงานที่เข้าร่วมในโครงการนี้ กล่าวว่า การนำสัตว์เลี้ยงมาที่ทำงานนอกจากจะช่วยลดความเครียดได้แล้ว ยังทำให้เพื่อร่วมงานได้มีโอกาสใกล้ชิดกันมายิ่งขึ้น ด้วยการสร้างบรรยากาศในการทำงานที่มีความสุข ส่วนที่บริษัทแห่งหนึ่งในย่านใจกลางกรุงโตเกียว ได้อนุญาตให้พนักงานนำแมวมาเลี้ยงที่ออฟฟิศได้…

Home / NEWS / พนักงานออฟฟิศญี่ปุ่นนำสัตว์เลี้ยงมาที่ทำงานมากขึ้น

ประเด็นน่าสนใจ

  • บริษัทหลายแห่งในญี่ปุ่น สนับสนุนให้พนักงานนำสัตว์เลี้ยงมาสถานที่ทำงานมากขึ้น
  • เหตุผลคือเพื่อช่วยลดความเครียดในการทำงาน

พนักงานออฟฟิศในญี่ปุ่นได้นำตัวช่วยใหม่มาใช้ในการบรรเทาความเครียดในการทำงาน ด้วยการนำสุนัขมาที่ทำงานด้วย
เทรนด์ดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่พนักงานออฟฟิศในกรุงโตเกียว ซึ่งตามปกติแล้วมักไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงมาที่ทำงานด้วย

ในขณะที่เจ้าของธุรกิจจำนวนมากลองใช้แนวทางปฏิบัติที่ผ่อนคลายยิ่งขึ้นเกี่ยวกับมารยาทในสถานที่ทำงาน พนักงานรายหนึ่งบอกว่า บริษัทของเขาได้เริ่มทดลองดูว่าวิธีการทำงานแบบใหม่นี้ สามารถช่วยเพิ่มผลิตผลในการทำงานได้หรือไม่

พนักงานที่เข้าร่วมในโครงการนี้ กล่าวว่า การนำสัตว์เลี้ยงมาที่ทำงานนอกจากจะช่วยลดความเครียดได้แล้ว ยังทำให้เพื่อร่วมงานได้มีโอกาสใกล้ชิดกันมายิ่งขึ้น ด้วยการสร้างบรรยากาศในการทำงานที่มีความสุข

ส่วนที่บริษัทแห่งหนึ่งในย่านใจกลางกรุงโตเกียว ได้อนุญาตให้พนักงานนำแมวมาเลี้ยงที่ออฟฟิศได้ เนื่องจากนโยบายของบริษัทระบุว่า พนักงานที่อุปการะแมวจรจัด จะได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 5,000 เยน หรือราว 1,400 บาท

ผู้อำนวยการบริษัท บอกว่า ลูกค้าของบริษัทที่รักแมวทราบดีถึงนโยบายนี้ ซึ่งนั่นช่วยทำให้ธุรกิจดีขึ้นตามไปด้วย แมวเหล่านี้ถือเป็นแมวนำโชค ที่ทำให้ยอดขายดีขึ้น

ตัวเลขทางสถิติแสดงให้เห็นว่า จำนวนของสัตว์เลี้ยงประเภทแมวและสุนัขในญี่ปุ่น เพิ่มขึ้นเป็น 9.65 และ 8.9 ล้านตัวตามลำดับ ซึ่งหมายความว่า ทุกๆ 1 ใน 3 ของครอบครัวมีสัตว์เลี้ยง

นอกจากนั้น ธุรกิจสัตว์เลี้ยงในญี่ปุ่น ยังสามารถทำรายได้มากถึง 1.6 ล้านล้านเยน หรือราว 448,000 ล้านบาท