ข่าวทักษิณ

เพื่อไทย ปัดพรรคร้าว ด้านทักษิณ ทวิต ขอบคุณ แกนนำพรรคบินไปพบ

นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ประธานพรรคเพื่อไทยภาคอีสาน ออกมาชี้แจงพร้อมปฏิเสธกระแสข่าวความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะประเด็นที่มีการเสนอข่าวว่า ตนเองลุกขึ้นพูดกลางโต๊ะอาหารตำหนิการทำงาน ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ต่อหน้านายทักษิณ ชินวัตร ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ตรงกันข้าม ตนได้ลุกขึ้นพูดแสดงความชื่นชมการทำงานของคุณหญิงสุดารัตน์ด้วยซ้ำ และการเดินทางมาที่ประเทศดูไบครั้งนี้ ตนมาพร้อมกับคุณหญิงสุดารัตน์…

Home / NEWS / เพื่อไทย ปัดพรรคร้าว ด้านทักษิณ ทวิต ขอบคุณ แกนนำพรรคบินไปพบ

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีข่าวว่า ปธ.เพื่อไทยอีสานขัดแย้งกับ คุณหญิงสุดารัตน์ระหว่างไปพบทักษิณที่ดูใบ
  • ปธ.เพื่อไทยอีสานจึึงชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง
  • ทักษิณ จึงทวิตข้อความสยบข่าวความขัดแย้งในพรรค

นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ประธานพรรคเพื่อไทยภาคอีสาน ออกมาชี้แจงพร้อมปฏิเสธกระแสข่าวความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะประเด็นที่มีการเสนอข่าวว่า ตนเองลุกขึ้นพูดกลางโต๊ะอาหารตำหนิการทำงาน ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ต่อหน้านายทักษิณ ชินวัตร ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ตรงกันข้าม ตนได้ลุกขึ้นพูดแสดงความชื่นชมการทำงานของคุณหญิงสุดารัตน์ด้วยซ้ำ

และการเดินทางมาที่ประเทศดูไบครั้งนี้ ตนมาพร้อมกับคุณหญิงสุดารัตน์ และ ส.ส.หลายคน ซึ่งทุกคนก็มาเที่ยว และถือโอกาสมาอวยพรปีใหม่นายทักษิณ ในฐานะที่เป็นคนรู้จักกัน โดยได้ทานข้าวด้วยกันเท่านั้น

นายประยุทธ์ยังกล่าวอีกว่า ระหว่างที่นั่งทานข้าว ตนก็ได้พูดชื่นชมการทำงานของคุณหญิงสุดารัตน์ให้กับทุกคนในโต๊ะอาหารรวมถึงนายทักษิณ ว่าที่ผ่านมาหากพรรคเพื่อไทยไม่ได้คุณหญิงสุดารัตน์ถือว่าแย่ เ

พราะคุณหญิงสุดารัตน์เป็นคนที่มีความตั้งใจในการทำงานสูง เป็นคนขยัน หาตัวจับได้ยาก ซึ่งไม่มีเรื่องที่ตนเองลุกขึ้นตำหนิหรือเสนอให้ปลดคุณหญิงสุดารัตน์ออกจากตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ของพรรคเลย

จึงแปลกใจที่มีคนเอาไปบิดเบือนว่าตนเองตัดพ้อ และนำเสนอข่าวใหญ่ให้เห็นความขัดแย้งของพรรคเพื่อไทยได้อย่างไร พร้อมยืนยันว่าความสัมพันธ์ระหว่างคุณหญิงสุดารัตน์กับตนนั้นดี เพราะทั้งสองครอบครัวรู้จักสนิทสนมกันมาแต่รุ่นพ่อ ดังนั้น จึงไม่มีเรื่องใดที่จะให้ขัดแย้งหรือเห็นต่างกัน

ข่าวที่ออกมาตนเองไม่รู้ว่าคนที่ออกมาปล่อยข่าวคือใคร แต่หากเป็นคนในพรรคเพื่อไทยที่ใช้วิธีการสร้างความขัดแย้งด้วยการนำเอาตนเองมาเป็น จึงอยากเตือนว่าเป็นการกระทำที่ไม่เป็นมงคลทั้งกับตนเองและพรรคเพื่อไทย

ส่วนทุกครั้งที่มีปัญหาภายในพรรคเพื่อไทย ก็จะมีชื่อตนเองเข้าไปเกี่ยวข้องตลอดนั้น ก็ไม่แปลกใจ เพราะตนเองเป็นประธานพรรค ที่ดูพื้นที่ภาคอีสาน หากจะโจมตี คนก็จะพุ่งเป้ามาที่ตนเองเป็นคนแรก ทั้งนี้ หากมีโอกาส ตนและ ส.ส.อีสาน จะไปร่วมนั่งแถลงข่าวด้วยกันอีกครั้ง เพื่อยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้น

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติม หลังมีข่าวความขัดแย้งภายในพรรคเพื่อไทยออกไป ทำให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวให้กำลังใจกรรมการ และ ส.ส. ของพรรค โดยระบุข้อความ ว่า

“ขอบคุณท่านหัวหน้าสมพงษ์ คุณหญิงหน่อย ท่านประยุทธ์ และพี่ๆน้องๆที่แวะมาให้กำลังใจกัน ในเทศกาลปีใหม่ ผมและน้องสาวรู้สึกอบอุ่นและดีใจ ทุกครั้งที่มีเพื่อนฝูงจากเมืองไทยมาเยี่ยมเยียนถึงดูไบ หวังว่าจะได้เจอกันอีกครับ”