“ฮ่องกง แอร์ไลน์ส ข่าวสดวันนี้

“ฮ่องกง แอร์ไลน์ส” เสี่ยงโดนถอนใบอนุญาต

วานนี้ คณะกรรมการกำกับการขนส่งทางอากาศฮ่องกง ระบุว่า สายการบิน “ฮ่องกงแอร์ไลน์ส” สายการบินใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของฮ่องกง เสี่ยงที่จะถูกระงับหรือถูกเพิกถอนใบอนุญาตประกอบการ หากไม่สามารถปรับปรุงสถานะทางการเงินให้ดีขึ้นได้ ภายในวันที่ 7 ธันวาคม หน่วยงานออกใบอนุญาตการขนส่งทางอากาศของฮ่องกง ระบุว่า…

Home / NEWS / “ฮ่องกง แอร์ไลน์ส” เสี่ยงโดนถอนใบอนุญาต

ประเด็นน่าสนใจ

  • สายการบิน “ฮ่องกงแอร์ไลน์ส” เสี่ยงโดนถอนใบอนุญาตประกอบการหากสถานะทางการเงินยังไม่ดีขึ้น
  • การตัดสินใจว่าจะระงับหรือเพิกถอนในอนุญาต มีเส้นตายในวันที่ 7 ธันวาคมนี้

วานนี้ คณะกรรมการกำกับการขนส่งทางอากาศฮ่องกง ระบุว่า สายการบิน “ฮ่องกงแอร์ไลน์ส” สายการบินใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของฮ่องกง เสี่ยงที่จะถูกระงับหรือถูกเพิกถอนใบอนุญาตประกอบการ หากไม่สามารถปรับปรุงสถานะทางการเงินให้ดีขึ้นได้ ภายในวันที่ 7 ธันวาคม

หน่วยงานออกใบอนุญาตการขนส่งทางอากาศของฮ่องกง ระบุว่า การตัดสินใจว่าจะระงับหรือเพิกถอนในอนุญาตประกอบการของสายการบิน จะประกาศขึ้นในวันที่ 7 ธันวาคม

ด้านสายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ส ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นถึงความเคลื่อนไหวครั้งนี้ ฮ่องกงแอร์ไลน์ส ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และไม่ได้เปิดเผยข้อมูลทางการเงิน แต่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา สายการบินแจ้งต่อผู้ถือหุ้นให้ทราบว่า ต้องการเงินทุนเป็นอย่างน้อย 2 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือราว 7,700 ล้านบาท ไม่เช่นนั้นสายการบินจะถูกเพิกถอนใบอนุญาตประกอบการ