ข่าวสดวันนี้ ชุดคอสเพลย์ ญี่ปุ่น รับปริญญา

กู๊ดไอเดีย ! บัณฑิตมหาวิทยาลัยเกียวโต แต่งชุดคอสเพลย์ขึ้นรับปริญญา

[summasry] *มีการเผยแพร่ภาพภายในงานรับปริญญาของมหาวิทยาลัยเกียวโตด้านศิลปะ ในประเทศญี่ปุ่น *งานรับปริญญางานนี้ ไม่มีการกำหนดขอบเขตในการแต่งกาย ซึ่งบัณฑิตสามารถแต่งกายแบบใดก็ได้มาร่วมงาน *บัณฑิตในงานมีการแต่งกายที่หลากหลายในลักษณะคอสเพลย์ ซึ่งมีความหลากหลายเป็นอย่างมาก [/summasry] สำหรับการรับปริญญานั้น แต่ละประเทศทั่วโลกก็มีรูปแบบในการแต่งตัวที่แตกต่างกับออกไป สำหรับในประเทศไทยนั้น โดยทั่วไปการรับปริญญาในประเทศไทย มีการแต่งตัวด้วยชุดครุย ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติมาอย่างช้านาน…

Home / NEWS / กู๊ดไอเดีย ! บัณฑิตมหาวิทยาลัยเกียวโต แต่งชุดคอสเพลย์ขึ้นรับปริญญา

[summasry]

*มีการเผยแพร่ภาพภายในงานรับปริญญาของมหาวิทยาลัยเกียวโตด้านศิลปะ ในประเทศญี่ปุ่น
*งานรับปริญญางานนี้ ไม่มีการกำหนดขอบเขตในการแต่งกาย ซึ่งบัณฑิตสามารถแต่งกายแบบใดก็ได้มาร่วมงาน
*บัณฑิตในงานมีการแต่งกายที่หลากหลายในลักษณะคอสเพลย์ ซึ่งมีความหลากหลายเป็นอย่างมาก

[/summasry]

สำหรับการรับปริญญานั้น แต่ละประเทศทั่วโลกก็มีรูปแบบในการแต่งตัวที่แตกต่างกับออกไป สำหรับในประเทศไทยนั้น โดยทั่วไปการรับปริญญาในประเทศไทย มีการแต่งตัวด้วยชุดครุย ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติมาอย่างช้านาน

สำหรับการรับปริญญาในประเทศญี่ปุ่นนั้น จะสามารถแต่งกายแบบใดก็ได้ ไม่มีการกำหนดรูปแบบตายตัว แต่โดยทั่วไปแล้วบัณฑิตชายจะสวมใส่สูทสีเข้ม ส่วนบัณฑิตหญิงจะสวมใส่ชุดฮากามะ ซึ่งส่วนใหญ่ งานรับปริญญาจะมีขึ้นในช่วงเดือนมีนาคม และจะไม่มีการซ้อมรับปริญญาเหมือยในประเทศไทย

ทั้งนี้ มีการเผยแพร่พิธีการรับปริญญาสุดฮือฮา ที่มีขึ้นในมหาวิทยาลัยเกียวโตด้านศิลปะ หรือ Kyoto University of Art & Design ที่ทางสถาบัน เปิดกว้าง และอนุญาตให้บัณฑิต สามารถแต่งตัวแบบใดก็ได้ ขึ้นรับปริญญาจากคณาจารย์ของมหาวิทยาลัย

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่มีการกำหนดกฎเกณฑ์ในการแต่งกายที่แน่นอน บัณฑิตจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้จึงพากันแต่งตัวในรูปแบบที่หลายหลาย ซึ่งส่วนใหญ่แต่งกายในลักษณะ คอสเพลย์

ขอบคุณภาพจาก twitter @nishikubo0703