ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐบาล

บิ๊กตู่ มั่นใจ! รัฐบาลยังเหนียวแน่น

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงกรณีกรณีที่กระทรวงคมนาคม ตรวจพบการลงนามในสัญญาสัมปทานรถไฟยกระดับอาจไม่เป็นไปตามที่ ครม. เคยมีมติ และการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทโฮปเวลล์ ประเทศไทย มีคนต่างด้าวหรือนิติบุคคลต่างด้าวเกินกว่าที่ปว.281 ว่า กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาและเจรจา โดยมอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ มั่นใจ! รัฐบาลยังเหนียวแน่น

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรี ลั่น รัฐบาลยังเหนียวแน่น ไม่ต้องกลัว
  • เผยการประชุมหารือร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลวันนี้ เป็นการพบปะพูดคุยกันของเหล่าบรรดา ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล
  • ขอสังคมตัดสินควรหรือไม่ ธนาธรเคลื่อนไหวนอกสภาฯ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงกรณีกรณีที่กระทรวงคมนาคม ตรวจพบการลงนามในสัญญาสัมปทานรถไฟยกระดับอาจไม่เป็นไปตามที่ ครม. เคยมีมติ และการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทโฮปเวลล์ ประเทศไทย มีคนต่างด้าวหรือนิติบุคคลต่างด้าวเกินกว่าที่ปว.281 ว่า

กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาและเจรจา โดยมอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ร่วมกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นผู้ดำเนินการ โดยสั่งการให้ดำเนินการด้วยความรอบคอบ และรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติให้มากที่สุด

ส่วนการเคลื่อนไหวนอกสภาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องดูว่าสมควรหรือไม่สมควรและต้องดูด้วยว่าสถานการณ์ปัจจุบันบ้านเมืองนั้นเป็นอย่างไร การเคลื่อนไหวในเชิงไม่สร้างสรรค์ควรหรือไม่ควรตนไม่ทราบ

ขอให้สังคมช่วยกันพิจารณา รวมไปถึงโครงการวิ่งไล่ลุงที่เกิดขึ้นนั้น ก็ว่ากันไปเถอะ พร้อมกับพยักหน้ารับทราบ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหากมีจะมีการวิ่งตามลุงคู่ขนาน

ด้านการประชุมหารือร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลในเย็นวันนี้นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุ ว่าตนไม่ได้เดินทางไปเพื่อก้าวล่วงอะไรในทางการเมือง แต่วันนี้เป็นการพบปะพูดคุยกันของเหล่าบรรดา ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล

ซึ่งปกติตนก็พบปะกับตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอยู่แล้ว ซึ่งตนก็ฝากไปเพียงว่า ให้หาแนวทางว่าพรรคร่วมจะสามารถร่วมมือกันทำงานอย่างไรได้บ้าง โดยยึดเอาผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก

ทั้งนี้พลเอกประยุทธ์ ยังระบุว่า รัฐบาลกำลังเร่งแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจ ซึ่งมีโครงการช่วยเหลือเกษตรกรในหลายโครงการ สิ่งสำคัญคือขณะนี้กำลังแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจ หากทุกฝ่ายร่วมมือกันก็จะสามารถเดินหน้าไปได้ทั้งหมด

ขณะนี้หลายอย่างเองก็มีความคืบหน้าไปแล้ว หากสนใจในสิ่งที่คืบหน้าก็จะรู้ว่ามีอะไรคืบหน้าบ้าง แต่หากสนใจสิ่งที่อยู่ในกระบวนการก็จะยุ่งเหยิงวุ่นวาย

โดยในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรียังระบุอีกว่า ขอผู้สื่อข่าวอย่าถามว่าตนจะไปไหนมาไหน พร้อมยืนยัน ว่าขณะนี้เองรัฐบาลยังแน่นเหนียว ไม่ต้องกลัว