ข่าวสดวันนี้ มิสไซล์เร็วเหนือเสียง

ปูตินสั่งเสริมเขี้ยวเล็บ ‘ทัพเรือ’ ด้วยมิสไซล์เร็วเหนือเสียง

เมื่อวันจันทร์ (2 ธ.ค.) วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย กล่าวว่ารัสเซียต้องพัฒนากองทัพเรือให้มีความทันสมัยและเทคโนโลยีระดับสูงยิ่งขึ้น ตลอดจนพรั่งพร้อมด้วยอาวุธยุทโธปกรณ์รุ่นใหม่ล่าสุดอยู่เสมอ “การเพิ่มพูนขีดความสามารถทางการสู้รบของกองทัพเรืออย่างแข็งขันถือเป็นเรื่องจำเป็นในอีกไม่กี่ปีจากนี้” ปูตินกล่าวก่อนเข้าร่วมการประชุมประจำปีกับคณะเจ้าหน้าที่กลาโหม “สิ่งนี้ขึ้นอยู่กับการจัดสรรกองเรือฟริเกตและเรือดำน้ำ รวมถึงเรือพิฆาตและเรือยกพลขึ้นบก ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะสมกับการใช้ขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียงเซอร์คอน (Zircon) ซึ่งมีความสำคัญยิ่งต่อการรักษาเสถียรภาพเชิงยุทธศาสตร์”…

Home / NEWS / ปูตินสั่งเสริมเขี้ยวเล็บ ‘ทัพเรือ’ ด้วยมิสไซล์เร็วเหนือเสียง

ประเด็นน่าสนใจ

  • รัสเซียเสริมเขี้ยวเล็บ จัดสรรกองเรือและเรือดำน้ำ ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะสมกับการใช้ขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียงเซอร์คอน
  • ขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียงเซอร์คอนมีความสำคัญยิ่งต่อการรักษาเสถียรภาพเชิงยุทธศาสตร์ของรัสเซีย

เมื่อวันจันทร์ (2 ธ.ค.) วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย กล่าวว่ารัสเซียต้องพัฒนากองทัพเรือให้มีความทันสมัยและเทคโนโลยีระดับสูงยิ่งขึ้น ตลอดจนพรั่งพร้อมด้วยอาวุธยุทโธปกรณ์รุ่นใหม่ล่าสุดอยู่เสมอ

“การเพิ่มพูนขีดความสามารถทางการสู้รบของกองทัพเรืออย่างแข็งขันถือเป็นเรื่องจำเป็นในอีกไม่กี่ปีจากนี้” ปูตินกล่าวก่อนเข้าร่วมการประชุมประจำปีกับคณะเจ้าหน้าที่กลาโหม

“สิ่งนี้ขึ้นอยู่กับการจัดสรรกองเรือฟริเกตและเรือดำน้ำ รวมถึงเรือพิฆาตและเรือยกพลขึ้นบก ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะสมกับการใช้ขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียงเซอร์คอน (Zircon) ซึ่งมีความสำคัญยิ่งต่อการรักษาเสถียรภาพเชิงยุทธศาสตร์”

ขณะเดียวกันภาระงานการวิจัยและการพัฒนาทางการทหารของรัสเซียต้องกระตุ้นการผลิตสินค้าที่พลเรือนต้องการได้ เพื่อผู้ประกอบการและอู่ต่อเรือสามารถขยับขยายประเภทของสินค้าและปริมาณการผลิต

อนึ่ง ปูตินเคยเปิดเผยต่อรัฐสภารัสเซียเมื่อช่วงต้นปีว่าขีปนาวุธเซอร์คอนอันทรงพลัง มีความเร็วอยู่ในระดับมัค 9 (Mach 9) หรือมากกว่า 11,000 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และพิสัยการบินไกลกว่า 1,000 กิโลเมตร

 

ที่มา-สำนักข่าวซินหัว