คดีฉ้อโกง เครือข่ายสกุลดิจิทัล

สตม.นำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าบุกทลายแก๊งตุ๋นข้ามประเทศ

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ รวมทั้ง พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รองผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น เข้าทลายแก๊งเครือข่ายแก๊งต้มตุ๋นสกุลเงินดิจิทัล ภายในอาคารกาแล็คซี่ ชั้น​…

Home / NEWS / สตม.นำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าบุกทลายแก๊งตุ๋นข้ามประเทศ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผบช.สตม.นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าบุกทลายแก๊งตุ๋นข้ามประเทศ
  • เป็นเครือข่ายสกุลดิจิทัล มีการเช่าพื้นที่อาคารแห่งหนึ่งใน กทม.
  • จับกุมผู้ต้องหาชาวจีน 24 คน

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ รวมทั้ง พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รองผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น เข้าทลายแก๊งเครือข่ายแก๊งต้มตุ๋นสกุลเงินดิจิทัล ภายในอาคารกาแล็คซี่ ชั้น​ 9 ช่องนนทรี ถนนนนทรี แขวงช่องนนทรี เขตย่านนาวา กรุงเทพฯ โดยพบชาวจีนเป็นเหยื่อร่วมแก๊งต้มตุ๋นกว่า 20 ชีวิต

ทั้งนี้ขณะเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุม พบกลุ่มผู้ต้องหาชาวจีน 24 คน อยู่ภายในห้อง ที่มีการดัดแปลงจุดจอดรถให้เป็นห้องทำงาน โดยพบชาวจีนกำลังอยู่ที่บริเวณหน้าจอคอมพิวเตอร์ เพื่อพูดคุยกับชาวจีนที่ อยู่ในประเทศจีน ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด โดยสามารถตรวจยึดคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 61 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือกว่า 420 เครื่อง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ชาวจีนทั้งหมดที่ถูกจับกุมตัวนั้น ได้ทำงานที่นี่มานานกว่า 2 เดือนแล้ว โดยผู้ต้องหาทั้งหมดมีหน้าที่พูดคุยกับชาวจีนที่อยู่ในประเทศจีน เพื่อหลอกลวงให้เหยื่อมาร่วมลงทุนซื้อเงินดิจิทัลผ่านเว็บไซด์ Huobi.Global

อย่างไรก็ตาม​ ผู้ต้องหาชาวจีนได้ขอเช่าสถานที่ดังกล่าวที่อาคารกาแล็กซี่เป็นค่าเช่าเดือนละ 1 ล้านบาท และจะมีการหมุนเวียนคนมาทำงานตลอดเวลา โดยให้เงินเดือน ๆ ละ 20,000 บาทต่อคน พร้อมทั้งมีข้าวให้กินตลอดเวลาที่ทำงาน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบและขยายผลถึงหัวหน้าทีม เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป