ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ ด่านตรวจ ตำรวจกรีดยางรถ

สั่งย้าย ตร.ทางหลวง คลิปปะทะคารมเจ้าของรถกระบะยางระเบิด!

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏคลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงรัตภูมิ มีปากเสียงกับผู้ใช้รถใช้ถนนรายหนึ่ง หลังจากที่ตำรวจทางหลวงได้เรียกรถกระบะคันหนึ่งเพื่อตรวจสอบ ก่อนจะทำการยึดกุญแจรถ จนทำให้คนขับไม่พอใจ จากนั้นไม่นานได้เกิดเสียงระเบิดขึ้นที่รถยนต์คันดังกล่าว จนทำให้ตำรวจนายดังกล่าววิ่งตาตื่นมาในสภาพสะบักสะบอม พร้อมร้องให้พาไปโรงพยาบาลด่วน ต่อมาเจ้าของรถได้เดินไปตรวจสอบก็พบว่ายางมีรอยกรีดเป็นทางยาวจนระเบิด และสงสัยใสสาเหตุนาจะเป็นฝีมือของนายตำรวจคู่กรณีนั้น ทาง พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ…

Home / NEWS / สั่งย้าย ตร.ทางหลวง คลิปปะทะคารมเจ้าของรถกระบะยางระเบิด!

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตร.ทางหลวงปะทะคารมเจ้าของรถกระบะ หลังถูกเรียกเข้าด่านตรวจท่อ
  • ต่อมาเกิดเสียงระเบิดขึ้นที่รถกระบะ ตำรวจคู่กรณีวิ่งออกมาด้วยท่าทีมีพิรุธ
  • เจ้าของจึงไปดูรถพบที่ยางมีรอยกรีดยาวจนระเบิด พร้อมสงสัยเป็นฝีมือตำรวจ
  • ตร.รายอื่นๆ พยายามเข้ามาขอคำอธิบายกับเจ้าของรถ แต่ไร้ซึ่ง จนท.คู่กรณี
  • รองโฆษกตร.เผยทราบเรื่องแล้วและมีคำสั่งตั้งกรรมการสอบ พร้อมย้าย ตร.ที่ปรากฏในคลิป

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏคลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงรัตภูมิ มีปากเสียงกับผู้ใช้รถใช้ถนนรายหนึ่ง หลังจากที่ตำรวจทางหลวงได้เรียกรถกระบะคันหนึ่งเพื่อตรวจสอบ ก่อนจะทำการยึดกุญแจรถ จนทำให้คนขับไม่พอใจ

จากนั้นไม่นานได้เกิดเสียงระเบิดขึ้นที่รถยนต์คันดังกล่าว จนทำให้ตำรวจนายดังกล่าววิ่งตาตื่นมาในสภาพสะบักสะบอม พร้อมร้องให้พาไปโรงพยาบาลด่วน ต่อมาเจ้าของรถได้เดินไปตรวจสอบก็พบว่ายางมีรอยกรีดเป็นทางยาวจนระเบิด และสงสัยใสสาเหตุนาจะเป็นฝีมือของนายตำรวจคู่กรณีนั้น

ทาง พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ขณะนี้ พ.ต.อ.จิรประภาพ สุทธปรีดา ผกก.7 บก.ทล. ได้มีคำสั่ง ส.ทล. 3 กก.7 บก.ทล. (หาดใหญ่) ตรวจสอบสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น

พร้อมรายงานผลภายใน 7 วัน ประกอบกับ ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวที่ปรากฏในคลิปวิดีโอไปปฏิบัติหน้าที่ยัง ส.ทล.5 กก.7 บก.ทล (โคกโพธิ์) เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริง เกิดความเป็นธรรม โปร่งใส กับทุกฝ่าย

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับการปฎิบัติหน้าที่ของ ตำรวจทางหลวง หรือ ตำรวจจราจร มาโดยตลอด เกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมาย และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในเรื่องความประพฤติตนและการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งในและนอกเวลาราชการ ให้อยู่ในระเบียบวินัย น่าเชื่อถือ

รวมไปถึงการบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรม ไม่รังแก หรือ เอารัดเอาเปรียบ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยหากพบว่าปฏิบัติตนไม่เหมาะสม ก่อให้ภาพลักษณ์ขององค์กรเกิดความเสียหาย ให้พิจารณาดำเนินการทางวินัยและทางอาญา โดยเด็ดขาด ไม่ปล่อยไว้ ไม่มีละเว้น

พร้อมให้ต้นสังกัดเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรม ภายในกรอบระยะเวลาที่กำหนด หากเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง ที่กระทำโดยมิชอบ กลั่นแกล้งผู้อื่น ให้ดำเนินการลงโทษทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด อย่าเอาไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียง

อีกทั้งให้ผู้บังคับบัญชาในทุกระดับ ลงไปกำกับดูแล ควบคุมการปฎิบัติหน้าที่ของผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดี หากเกิดข้อบกพร่อง ก็จะพิจาณาโทษผู้บังคับบัญชาเช่นกัน