ข่าวสดวันนี้ เสือโคร่ง

เสือโคร่ง โผล่อุทยานแห่งชาติปางสีดา

รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ จ.สระแก้ว ได้เกิดเรื่องราวน่ายินดีขึ้น เมื่อมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสามารถเก็บภาพของเสือโคร่งได้ระหว่างที่เข้าไปเที่ยวชมความงามของธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา บริเวณประมาณกิโลเมตรที่ 17 ของถนนสายความมั่นคง โดยนายบุญเชิด เจริญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา เผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเสือโคร่งตัวที่เห็นเพศอะไร เพราะเสือวิ่งผ่านไปเร็วมาก…

Home / NEWS / เสือโคร่ง โผล่อุทยานแห่งชาติปางสีดา

ประเด็นน่าสนใจ

  • นทท.ต่างชาติบันทึกภาพเสือโคร่งในอุทยานฯ ปางสีดาได้โดยบังเอิญ
  • หน.อุทยานฯ รับมีจริง แนะอนุรักษ์แทนการล่า
  • พร้อมบอกข้อปฏิบัติ หากเจอเสือ ควรมีสติอย่าเข้าใกล้ และแจ้ง จนท.ทันที

รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ จ.สระแก้ว ได้เกิดเรื่องราวน่ายินดีขึ้น เมื่อมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสามารถเก็บภาพของเสือโคร่งได้ระหว่างที่เข้าไปเที่ยวชมความงามของธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา บริเวณประมาณกิโลเมตรที่ 17 ของถนนสายความมั่นคง

โดยนายบุญเชิด เจริญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา เผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเสือโคร่งตัวที่เห็นเพศอะไร เพราะเสือวิ่งผ่านไปเร็วมาก มีเพียงรอยเท้าที่นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพได้เท่านั้น

ทั้งนี้จากเหตุที่เกิดขึ้น ก็นับว่าเป็นเรื่องน่ายินดีที่ผืนป่าดงพญาเย็น ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติปางสีดายังมีเสืออาศัยอยู่ แต่ก็มีแอบหวั่นใจบ้างเพราะหลังจากข่าวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้อาจมีผู้ไม่หวังดี หรือ กลุ่มนายพราน ออกมาไล่ล่าเสือได้ ดังนั้นอยากฝากให้ช่วยกันอนุรักษ์เสือที่พบเห็นไว้ อย่าเข้าไปทำลายชีวิตของมันจะดีกว่า

ขณะเดียวกัน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา ยังได้แนะนำขั้นตอนหากเจอเสือโดยไม่คาดฝัน ว่า ควรตั้งสติอย่าตกใจกลัว และอย่าเข้าใกล้ จากนั้นให้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าช่วยเหลือและตรวจสอบทันที