ข่าวสดวันนี้ ไส้เลื่อน

เพจดังแนะเลิกได้แล้ว ความเชื่อผิดๆ ไม่ใส่กางเกงใน จะเป็นไส้เลื่อน

เชื่อได้ว่าเด็กผู้ชายส่วนใหญ่ ถูกพ่อแม่ผู้ปกครองพูดกรอกหูเป็นประจำ หากใครไม่ใส่กางเกงใน แล้วจะทำให้เกิดเป็นโรคไส้เลื่อนได้ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นกลายเป็นความเชื่อติดหัวมาตลอดจนทำให้ผู้ชายส่วนใหญ่ต้องไปหากางเกงในมาใส่จนถึงปัจจุบัน ล่าสุดทางเพจ Drama-addict ได้มีการโพสต์ข้อความอธิบายความเชื่อดังกล่าวไว้ได้อย่างน่าสนใจ ว่า ความเชื่อที่ว่าไม่ใส่กางเกงในแล้วเป็นไส้เลื่อนนั้น เป็นความเชื่อที่ผิดและไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกัน โดยอาการไส้เลื่อนเกิดจากผนังหน้าท้องอ่อนแอ จนมีช่องให้ลำไส้มันเล็ดออกมา ไหลไปอยู่ตามอัณฑะ หรือขาหนีบ…

Home / NEWS / เพจดังแนะเลิกได้แล้ว ความเชื่อผิดๆ ไม่ใส่กางเกงใน จะเป็นไส้เลื่อน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ยันแล้วไม่ใส่กางเกงในไม่ทำเป็นโรคไส้เลื่อน
  • ไส้เลื่อนเกิดจากผนังหน้าท้องอ่อนแอ

เชื่อได้ว่าเด็กผู้ชายส่วนใหญ่ ถูกพ่อแม่ผู้ปกครองพูดกรอกหูเป็นประจำ หากใครไม่ใส่กางเกงใน แล้วจะทำให้เกิดเป็นโรคไส้เลื่อนได้ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นกลายเป็นความเชื่อติดหัวมาตลอดจนทำให้ผู้ชายส่วนใหญ่ต้องไปหากางเกงในมาใส่จนถึงปัจจุบัน

ล่าสุดทางเพจ Drama-addict ได้มีการโพสต์ข้อความอธิบายความเชื่อดังกล่าวไว้ได้อย่างน่าสนใจ ว่า ความเชื่อที่ว่าไม่ใส่กางเกงในแล้วเป็นไส้เลื่อนนั้น เป็นความเชื่อที่ผิดและไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกัน โดยอาการไส้เลื่อนเกิดจากผนังหน้าท้องอ่อนแอ จนมีช่องให้ลำไส้มันเล็ดออกมา ไหลไปอยู่ตามอัณฑะ หรือขาหนีบ ซึ่งอาการนี้เกิดได้หลายปัจจัยทั้ง

ความผิดปรกติแต่กำเนิด การบาดเจ็บหรืออุบัติเหตุที่ทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้องอ่อนแอลง หรือ กล้ามเนื้ออ่อนแอลงตามวัย การทำอะไรที่เพิ่มแรงดันในช่องท้อง เช่น ยกของหนักๆ พวกนี้เป็นความเสี่ยงไส้เลื่อน ไม่ได้เกี่ยวกับการไม่ใส่กางเกงใน ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่า คนที่ไม่ใส่กางในไม่มีผลเกิดอาการไล้เลื่อนได้แต่อย่างใด

จากโพสเรื่องบรา มีคนถามประเด็นไม่ใส่กางเกงในไม่กลัวไส้เลื่อนเรอะ กันเยอะเลย
คืองี้ ไส้เลื่อน ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับการไม่ใส่กางเกงในเลย คือจะใส่หรือไม่ใส่ ก็ไม่มีผลอะไรทั้งนั้น

เพราะไส้เลื่อนมันเกิดจากการที่ผนังหน้าท้องอ่อนแอ จนมีช่องให้ลำไส้มันเล็ดออกมา อยู่ตามไข่มั่ง ขาหนีบมั่ง ซึ่งเกิดจากหลายปัจจัย เช่น ความผิดปรกติแต่กำเนิด การบาดเจ็บหรืออุบัติเหตุที่ทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้องอ่อนแอลง หรือ กล้ามเนื้ออ่อนแอลงตามวัย

การทำอะไรที่เพิ่มแรงดันในช่องท้อง เช่น ยกของหนักๆ พวกนี้เป็นความเสี่ยงไส้เลื่อน แต่กางเกงในไม่มีอะไรเกี่ยวเลย ไม่รู้ทำไมลือกันมาตั้งหลายสิบปี

เอาจริงๆสมัยเด็กๆจ่าก็โดนแม่ขู่ว่า ถ้าไม่ใส่กางเกงในระวังไส้เลื่อนนะ เหมือนกัน พอมาเรียนหมอถึงรู้ว่ามันไม่จริงนี่แหละ ดังนั้น สำหรับคนที่ใส่ กกน เพราะกลัวไส้เลื่อน โปรดวางใจ และจง be freeeeeeeeeee