อย่างอึด! ลูกเรือประมงรอดปาฏิหาริย์ หลังลอยคอ กลางทะเล 10 ชม.

เพจ กองทัพเรือ Royal Thai Navy ได้มีการเผยแพร่ภาพนาทีชีวิต ขณะกองทัพเรือช่วย ลูกเรือชาวเมียนมาร์ พลัดตกนำ้ ลอยคอกลางทะเลตราด กว่า 10 ชม. กองทัพเรือจัดเรือ ต.265…

Home / NEWS / อย่างอึด! ลูกเรือประมงรอดปาฏิหาริย์ หลังลอยคอ กลางทะเล 10 ชม.

ประเด็นน่าสนใจ

  • เรือประมงแจ้งกองทัพเรือ หลังลูกเรือพลัดตกทะเลตราด
  • กองทัพเรือจึงนำกำลังเข้าช่วย
  • ใช้เวลาร่วม 10 ชม. จึงสามารถช่วยลูกเรือได้สำเร็จ

เพจ กองทัพเรือ Royal Thai Navy ได้มีการเผยแพร่ภาพนาทีชีวิต ขณะกองทัพเรือช่วย ลูกเรือชาวเมียนมาร์ พลัดตกนำ้ ลอยคอกลางทะเลตราด กว่า 10 ชม.

กองทัพเรือจัดเรือ ต.265 หมวดเรือลาดตระเวนชายแดน ทัพเรือภาคที่ 1 ค้นหาและช่วยเหลือ นายตูนยี อายุ 35 ปี สัญชาติเมียนมาร์ ลูกเรือประมงศรีเฉลิมพล ของนางสาววิราวรรณ ศรีปลัด สัญชาติไทย ที่พลัดตกนำ้ ตั้งแต่ เวลา 03.30น. ของวันที่ 3 ธันวาคม 2562 บริเวณกลางทะเลจังหวัดตราด

โดยเรือประมงลำดังกล่าวและเรือประมงบริเวณใกล้เคียงร่วมกันทำการค้นหาเป็นเวลานานแต่ก็ไม่พบเนื่องด้วยสภาวะคลื่นลมที่เป็นอุปสรรคในการค้นหาเป็นอย่างมาก จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 ได้ส่ง เรือ ต.265 จากหมวดเรือลาดตระเวนชายเเดน ทัพเรือภาคที่ 1

โดยมี เรือเอกปฐวี จันทรคติ เป็นผู้ควบคุมเรือเข้าทำการค้นหาและช่วยเหลือ ซึ่งเรือ ต.265 ใช้วิธีการค้นหาแบบ interception search จนเวลา 13.30น.

ได้พบ นายตูนยี ลูกเรือชาวเมียนมาร์ที่พลัดตกนำ้จากนั้นเข้าทำการเข้าช่วยเหลือและปฐมพยาบาลเบื้องต้น นำขึ้นฝั่งที่ ท่าเทียบเรือฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราด ทัพเรือภาค เพื่อนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวต่อไป