animation bighero6 หนังการ์ตูน

5 ปีในความทรงจำกับหนังการ์ตูนยอดฮิต Big Hero 6

Big Hero 6 เป็นภาพยนตร์ animation แนวตลก, ผจญภัย, ซูเปอร์ฮีโร่ ที่ออกฉายในสหรัฐอเมริการ เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 และฉายในไทยเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม…

Home / NEWS / 5 ปีในความทรงจำกับหนังการ์ตูนยอดฮิต Big Hero 6

ประเด็นน่าสนใจ

  • Big Hero 6 เป็นภาพยนตร์ animation แนวตลก, ผจญภัย, ซูเปอร์ฮีโร่ ที่ฉายในไทยเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2557 เป็นภาพยนตร์ที่สามารถคว้ารางวัลภาพยนตร์การ์ตูนยอดเยี่ยมบนเวที Oscar มาครองได้สำเร็จ และยังกวาดรายรับทั่วโลกได้ถึง 657.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Big Hero 6 เป็นภาพยนตร์ animation แนวตลก, ผจญภัย, ซูเปอร์ฮีโร่ ที่ออกฉายในสหรัฐอเมริการ เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 และฉายในไทยเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2557 ภายใต้การอำนวยการสร้างโดย  Walt Disney Animation Studios และจัดจำหน่ายโดย Walt Disney Pictures  เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องแรกที่ดัดแปลงจากการ์ตูนของมาร์เวลคอมิกส์ ซึ่งมาเป็นบริษัทลูกในเครือของบริษัท The Walt Disney Company ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552  ภาพยนตร์กำกับโดยดอน ฮอลล์ และคริส วิลเลียมส์ โดยมีทีมนักพากย์เสียงตัวละครหลัก ได้แก่ ไรอัน พอตเตอร์, สก็อตต์ แอดซิท, แดเนียล เฮนนีย์, ที.เจ. มิลเลอร์, เจมี่ ชุง, เดมอน เวย์นส์ จูเนียร์, และ เจเนซิส โรดริเกวซ

เรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจ

เนื้อเรื่องของ Big Hero 6 พูดถึงเรื่องราวของ ฮิโระ ฮามาดะ เด็กอายุ 14 ปีที่มีความสามารถในทางวิทยาศาสตร์และการประดิษฐ์ของไฮเทค โดยที่มี ทาดาชิ ฮามาดะ ผู้เป็นพี่ชายคนคอยสนับสนุนและผลักดันอยู่เบื้องหลัง อยู่มาวันหนึ่งความสูญเสียก็มาเยือนฮิโระ และทำให้เขาพร้อมทั้งกลุ่มเพื่อนอย่าง เฟรด , โกโก้ โทมาโกะ , วาซาบิ , ฮันนี่เลมอน และ เจ้าหุ่นยนตร์คู่กายอย่าง เบย์แม็กซ์ ต้องเข้ามาคลี่คลายสถานการณ์ที่สุดแสนจะอันตรายในเมืองซานฟรานโซเกียว

จากเรื่องราวข้างต้น หนังการ์ตูนเรื่องนี้ จึงเป็นมากกว่าหนังการ์ตูน เพราะมันพูดถึงความสัมพันธ์ในครอบครัว แรงบันดาลใจให้เด็กคนหนึ่งได้ตามหาฝันของตัวเองโดยมีคนในครอบครัวคอยสนับสนุน รวมทั้งความสามัคคี และการต้องการให้โลกกลับมาสงบสุข ผ่านกลุ่มเพื่อนที่เข้าใจกัน ทำให้ Big Hero 6 กลายเป็นหนังการ์ตูนที่เรียกความซาบซึ้งและทำให้คอหนังต่างยกนิ้วว่าเป็นหนึ่งหนังที่ยอดเยี่ยมในปี 2557 เรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

ความสำเร็จทั้งรายได้และรางวัล

เมื่อออกฉาย ความสำเร็จของ Big Hero 6 ก็มีอย่างถล่มทลาย ในแง่ของรายรับ หนังการ์ตูนทุนสร้าง 165 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สามารถทำรายได้ไป 222.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในอเมริกาและทำรายได้รวมทั่วโลกไป 657.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และในแง่ของรางวัล มันสามารถคว้ารางวัล Best Animated Feature Film of the Year บนเวที Oscar ไปครองได้สำเร็จ

ขอบคุณภาพประกอบจาก Walt Disney , https://www.imdb.com