ข่าวสดวันนี้ เกาหลีเหนือ เมืองใหม่

เกาหลีเหนือฉลองเปิดตัวเมืองใหม่

วานนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานอ้างอิงสถานีโทรทัศน์ KRT ของทางการเกาหลีเหนือ ระบุว่า เกาหลีเหนือจัดงานเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่เพื่อเปิดตัวเมืองซัมจิยอน โดยระบุว่าเมืองใหม่แห่งนี้ เป็นแบบอย่างที่ชัดเจนของอารยธรรมสมัยใหม่ เมืองซัมจิยอนตั้งอยู่ใกล้กับภูเขาเพ็กตู ภูเขาศักดิ์สิทธิ์ของเกาหลีเหนือ นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ…

Home / NEWS / เกาหลีเหนือฉลองเปิดตัวเมืองใหม่

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกาหลีเหนือจัดงานเฉลิมฉลองเปิดตัวเมืองใหม่ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับภูเขาศักดิ์สิทธิ์
  • ตระกูลผู้ปกครองเกาหลีเหนืออ้างว่ามีถิ่นกำเนิดอยู่ที่นั่น
  • เมืองแห่งนี้เป็นหนึ่งในโครงการทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุด ของนายคิม

วานนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานอ้างอิงสถานีโทรทัศน์ KRT ของทางการเกาหลีเหนือ ระบุว่า เกาหลีเหนือจัดงานเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่เพื่อเปิดตัวเมืองซัมจิยอน โดยระบุว่าเมืองใหม่แห่งนี้ เป็นแบบอย่างที่ชัดเจนของอารยธรรมสมัยใหม่

เมืองซัมจิยอนตั้งอยู่ใกล้กับภูเขาเพ็กตู ภูเขาศักดิ์สิทธิ์ของเกาหลีเหนือ นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ตัดริบบิ้นระหว่างพิธีเปิดตัวเมืองใหม่แห่งนี้ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เมืองซัมจิยอนถูกมองว่าเป็น “เมืองยูโทเปียของฝ่ายสังคมนิยม” หรือ เมืองในฝันที่เพียบพร้อมของฝ่ายสังคมนิยม มีสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลายประเภท อาทิ อพาร์ตเมนต์, โรงแรม, สกีรีสอร์ท, ห้างสรรพสินค้า และโรงพยาบาล

นาย คิม จอง อึน พยายามทำให้เศรษฐกิจของประเทศพึ่งพาตนเองได้มากขึ้น แต่การก่อสร้างประสบกับความล่าช้า เนื่องจากขาดแคลนวัสดุก่อสร้างและแรงงาน ซึ่งเป็นผลมาจากการบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตร เพื่อควบคุมโครงการอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ