คลุมถุงดำ ผกก.โจ้

แจ้งข้อหา ผกก.โจ้ ผิดวินัยร้ายแรง โทษไล่ออกจากราชการ

วันนี้ทางตำรวจ ประชุมคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยของจเรตำรวจในคดีของ “ผู้กำกับโจ้”

Home / NEWS / แจ้งข้อหา ผกก.โจ้ ผิดวินัยร้ายแรง โทษไล่ออกจากราชการ

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันนี้ทางตำรวจ ประชุมคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยของจเรตำรวจในคดีของ “ผู้กำกับโจ้”
  • คณะกรรมการสอบสวนทางวินัย เห็นว่าทั้ง 7 คน เข้าข่ายความผิดวินัยร้ายแรง มีโทษไล่ออกจากราชการ
  • ซึ่งทั้ง 7 คน รับทราบและขอใช้สิทธิ์ชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรภายใน 15 วันหลังจากนี้

วันนี้ (21 ก.ย. 64) พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจแห่งชาติ หัวหน้าคณะกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรง ได้นัดประชุมคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยของจเรตำรวจ เพื่อพิจารณาพยานหลักฐานในคดีของ “ผู้กำกับโจ้” หรือ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล พร้อมพวกรวม 7 คน ในคดีซ้อมทรมามผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต

พล.ต.ท.สราวุฒิ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการประชุมสรุปการพิจารณาหลักฐานที่รวบรวมมาทั้งหมด ว่าเป็นไปตามข้อเท็จจริงหรือไม่ เมื่อสรุปผลแล้วจะเดินทางไปแจ้งข้อกล่าวหากับ 7 นายตำรวจ ที่เรือนจำคลองเปรม ซึ่งคณะกรรมการให้สิทธิชี้แจงโต้แย้งข้อกล่าวหาให้คณะกรรมการทราบภายใน 15 วัน และพิจารณาว่ามีหลักฐานเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งจะใช้ระยะเวลาไม่เกิน 60 วัน จึงจะส่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพิจารณาโทษ ซึ่งความผิดของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน ยืนยันคณะจเรตำรวจจะดำเนินคดีอย่างโปร่งใส เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน จะไม่มีการช่วยเหลือกันอย่างแน่นอน

หลังจากเข้าแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว พล.ต.ท.สราวุฒิ ได้เปิดเผยว่า คณะกรรมการสอบสวนทางวินัย เห็นว่าทั้ง 7 คน เข้าข่ายความผิดวินัยร้ายแรง มีโทษไล่ออกจากราชการ ซึ่งทั้ง 7 คน รับทราบและขอใช้สิทธิ์ชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรภายใน 15 วันหลังจากนี้

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล