ค่าเงินบาทแข็งค่า ท่องเที่ยว เชียงใหม่

ท่องเที่ยวเชียงใหม่ซบเซา ทำยอดจองโรงแรมหล่นวูบเหลือ 60%

ละเอียด บุ้งศรีทอง นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือกล่าวเมื่อวันจันทร์ (2 ธ.ค.) ว่าอัตราการจองห้องพักในทุกอำเภอของเชียงใหม่จะลดฮวบเหลือเพียงร้อยละ 60 ตลอดทั้งปีนี้ จากเคยอยู่ที่ร้อยละ 75 ในปี 2018 ปัจจุบันเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจังหวัดท่องเที่ยวทางภาคเหนือ มีห้องพักประมาณ…

Home / NEWS / ท่องเที่ยวเชียงใหม่ซบเซา ทำยอดจองโรงแรมหล่นวูบเหลือ 60%

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ประกอบการโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยว่าอัตราการจองห้องพักของโรงแรมในเชียงใหม่มีแนวโน้มจะลดลงเหลือราวร้อยละ 60 ตลอดทั้งปีนี้
  • สาเหตุที่อัตราการจองห้องพักในเมืองท่องเที่ยวอย่างเชียงใหม่ลดลงเนื่องจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น

ละเอียด บุ้งศรีทอง นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือกล่าวเมื่อวันจันทร์ (2 ธ.ค.) ว่าอัตราการจองห้องพักในทุกอำเภอของเชียงใหม่จะลดฮวบเหลือเพียงร้อยละ 60 ตลอดทั้งปีนี้ จากเคยอยู่ที่ร้อยละ 75 ในปี 2018

ปัจจุบันเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจังหวัดท่องเที่ยวทางภาคเหนือ มีห้องพักประมาณ 60,000 ห้อง โดยในช่วง 10 เดือนแรกของปี มีนักท่องเที่ยวเยือนเชียงใหม่ราว 8.08 ล้านคน ลดลงร้อยละ 1.14 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า

อย่างไรก็ตามคาดว่าอัตราการจองห้องพักที่ลดลงของเชียงใหม่จะฟื้นตัวในช่วงไตรมาสแรกของปี 2020 จากการส่งเสริมธุรกิจไมซ์ (MICE) ซึ่งประกอบไปด้วยการจัดประชุมบริษัทข้ามชาติ การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การประชุมนานาชาติ และการจัดนิทรรศการสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐและพนักงานองค์กร

ละเอียดกล่าวว่าสภาพการท่องเที่ยวที่ซบเซาของเชียงใหม่นั้นมีสาเหตุส่วนใหญ่มาจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติหันไปเที่ยวที่อื่นแทน

ที่มา xinhuathai