กองปราบปราม รถจมน้ำ วิธีเอาตัวรอดจากรถจมน้ำ

5 วิธีการเอาตัวรอด กรณีเกิดอุบัติเหตุรถจมน้ำ

กองปราบขอแนะนำ 5 วิธีการเอาตัวรอดในกรณีเกิดอุบัติเหตุรถจมน้ำ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจเฟซบุ๊ก กองปราบปราม ได้เผยแพร่วิธีการเอาตัวรอดจากอุบัติเหตุรถจมน้ำ โดยมีข้อความระบุว่า กรณีเกิดอุบัติเหตุแล้วรถตกลงไปในน้ำ เป็นอุบัติเหตุที่ผู้ขับขี่ส่วนมากไม่คาดฝันว่าจะเจอ และหลายรายไม่ทราบว่าควรปฏิบัติอย่างไร วันนี้กองปราบขอแนะนำ 5 วิธีการเอาตัวรอดในกรณีเกิดอุบัติเหตุรถจมน้ำ 1. เมื่อรถตกลงไปในน้ำ…

Home / NEWS / 5 วิธีการเอาตัวรอด กรณีเกิดอุบัติเหตุรถจมน้ำ

กองปราบขอแนะนำ 5 วิธีการเอาตัวรอดในกรณีเกิดอุบัติเหตุรถจมน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจเฟซบุ๊ก กองปราบปราม ได้เผยแพร่วิธีการเอาตัวรอดจากอุบัติเหตุรถจมน้ำ โดยมีข้อความระบุว่า กรณีเกิดอุบัติเหตุแล้วรถตกลงไปในน้ำ เป็นอุบัติเหตุที่ผู้ขับขี่ส่วนมากไม่คาดฝันว่าจะเจอ และหลายรายไม่ทราบว่าควรปฏิบัติอย่างไร วันนี้กองปราบขอแนะนำ 5 วิธีการเอาตัวรอดในกรณีเกิดอุบัติเหตุรถจมน้ำ

1. เมื่อรถตกลงไปในน้ำ สิ่งที่สำคัญสุด คือ ‘สติ’ อย่าร้องตะโกน อย่าทุบกระจกด้วยมือเปล่า ช่วงแรกที่รถจมน้ำ จะมีช่วงเวลาหนึ่งก่อนที่รถจะจมทั้งคันให้ผู้ขับขี่ได้ตั้งสติ จากนั้นเริ่มปลอดเข็มขัดนิรภัย ปลอดล๊อกประตูทุกบาน

2. เมื่อรถตกลงไปในน้ำ แรงดันน้ำจากนอกรถจะทำให้ไม่สามารถเปิดประตูได้ หากเปิดประตูไม่ได้ ผู้ขับขี่ต้องออกจากรถทางหน้าต่าง

3. วิธีการออกจากรถทางหน้าต่าง หากไม่สามารถเปิดกระจกได้ ให้มองหาอุปกรณ์สำหรับทุบกระจก เช่น ค้อนทุบกระจก หรือ ก้านพนักพิงศีรษะ โดยให้ทุบกระจกด้านข้างรถ เนื่องจากกระจกด้านหน้าและหลังรถเป็นกระจกนิรภัยมีความแข็งแรงมากกว่ากระจกด้านข้างรถ

4. เมื่อทุบกระจกด้านข้างแล้ว ให้พยายามสูดเอาอากาศเก็บไว้ให้ได้มากที่สุด ก่อนที่จะเอาตัวเองออกมาจากรถผ่านทางช่องหน้าต่าง

5. แต่ถ้าไม่สามารถออกจากรถทางหน้าต่างได้ ให้รอจนกว่าระดับน้ำจะเข้ามาในรถจนเกือบถึงเพดาน เพื่อให้แรงดันน้ำด้านในรถ กับด้านนอกไม่แตกต่างกันมาก จากนั้นให้สูดเอาอากาศเก็บไว้ให้มากที่สุด ก่อนที่จะเปิดประตู และออกจากตัวรถ

** อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่หากอุบัติเหตุในลักษณะนี้เกิดขึ้นมาจริงๆ กองปราบหวังว่า ท่านจะสามารถรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดนี้ได้อย่างปลอดภัย

ขอบคุณ กองปราบปราม