ถูกหลอกซื้อทอง

อุทาหรณ์! ผู้เสียหายถูกหลอกซื้อทอง ราคาต่ำกว่าท้องตลาด

ที่กองปราบปราม น.ส.วีรภา อิฐถารัตน์ หรือเจี๊ยบ อายุ 30 ปี มีอาชีพเป็นแม่ค้าออนไลน์ พร้อมกลุ่มผู้เสียหายกว่า 30 ราย เข้าพบ ร.ต.อ.ชนะชัย ภูราช รอง…

Home / NEWS / อุทาหรณ์! ผู้เสียหายถูกหลอกซื้อทอง ราคาต่ำกว่าท้องตลาด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้เสียหายถูกหลอกซื้อทอง ราคาต่ำกว่าท้องตลาด แรกๆ ได้รับสินค้า แต่เมื่อจำนวนเงินมากขึ้นก็ไม่ได้รับสินค้า
  • สูญเงินเกือบ 13 ล้าน
  • ผู้เสียหายอยากให้กองบังคับการปราบปรามติดตามคดี

ที่กองปราบปราม น.ส.วีรภา อิฐถารัตน์ หรือเจี๊ยบ อายุ 30 ปี มีอาชีพเป็นแม่ค้าออนไลน์ พร้อมกลุ่มผู้เสียหายกว่า 30 ราย เข้าพบ ร.ต.อ.ชนะชัย ภูราช รอง สว.(สอบสวน) กก.6 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อเฟซบุ๊กรายหนึ่ง

เจี๊ยบ ผู้เสียหายในคดีซื้อทองแล้วไม่ได้รับทอง เปิดเผยว่า พบข้อความจากเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Jina Jirapan รือ จินา นิราพรรณ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ซึ่งเปิดจำหน่ายทองรูปพรรณราคาตั้งแต่บาทละ 16,500 – 18,500 บาท ซึ่งราคาจริงอยู่ที่ประมาณ 21,000 บาท

แต่มีเงื่อนไขการรับสินค้าต้องรอเวลา 1 เดือน ตอนแรกที่หลงเชื่อเพราะได้ตรวจสอบแล้วว่า น.ส.จินา ว่ามีการรีวิวขายตลอดและมีหน้าม้ามาแสดงว่าได้รับทองจริงๆ เป็นเวลาปีกว่าแล้วตัวเจี๊ยบเลยมั่นใจ

หลังศึกษาข้อมูลอยู่สักระยะจนเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา จึงตัดสินใจสั่งซื้อทองรูปพรรณน้ำหนัก 1 บาท ราคาบาทละ 17,000 บาท จำนวน 15 เส้น รวมเป็นเงินสด 255,500 บาท เมื่อถึงเวลาที่กำหนดก็ได้สินค้าตามปกติ

จากนั้นจนได้ไปชักชวนเพื่อนๆ คนรู้จัก เพื่อนๆ เข้ามาร่วมซื้อทองด้วยโดยตนจะเป็นคนกลางในการรับซื้อทองจากไม่กี่เส้นกลายเป็นหลายร้อยเส้น โดยโอนเงินเข้าบัญชี 4 บัญชี ซึ่งก็ได้ทองจริงทุกครั้งตามวันที่กำหนดไว้

กระทั่งเมื่อเดือน ต.ค. – พ.ย.ที่ผ่านมา ได้รับการพรีออเดอร์จากลูกค้า มีผู้สั่งซื้อทองรูปพรรณจำนวนมาก ตนได้โอนเงินค่าทองของลูกค้าไปให้มูลค่ารวมเกือบ 13 ล้านบาท

แต่เมื่อถึงวันที่นัดส่งมอบกลับไม่ได้รับทองแต่อย่างใด ถูกบ่ายเบี่ยง สร้างเรื่องแกล้งตาย เพื่อให้กลุ่มผู้เสียหายเลิกทวงเงิน

เมื่อผู้เสียหายไม่เชื่อ น.ส.จินา จึงติดต่อผู้เสียหายทุกคนว่าอย่าเพิ่งแจ้งความ ถ้าแจ้งความจะไม่ได้เงินคืน แต่พวกตนไม่รอ

จึงนัดรวมตัวกันบางส่วนเพื่อเช้าแจ้งความที่ถานีตำรวจภูธรสำโรงใต้ ให้ดำเนินคดีในข้อกล่าวหา ร่วมกันฉ้อโกง มื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 แต่คดีความไม่คืบหน้าจนมาถึงวันนี้ตนและผู้เสียหายคนอื่นจึงหอบพยานหลักฐานคือบัญชีรับโอนของกลุ่มผู้ต้องหาไว้อย่างชัดแจ้ง ทั้ง 4 คน

มีรายละเอียดเกี่ยวกับชื่อ สกุล เลขที่บัญชี ยอดเงินการโอนที่ชัดเจน เข้าแจ้งต่อกองบังคับการ เพราะกลัวว่ากลุ่มผู้ต้องหา จะยักย้ายทรัพย์สินเพื่อให้ยากต่อการติดตามคืน วันนี้เลยรวมตัวกันมาที่กองบังคับการปราบปรามเพื่อให้ช่วยติดตามคดีแทน