ข่าวสดวันนี้ โจรใต้

เผยคืบหน้า เหตุ จนท. ปะทะกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เทือกเขาตะโล๊ะสโตร์ ยะลา

จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง ปะทะ กับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบบนเทือกเขาตะโล๊ะสโตร์ ม.6 ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา หลังนำกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว เนื่องจากได้รับข่าวว่ามีกลุ่มกองกำลังติดอาวุธได้ยึดเป็นที่พัก…

Home / NEWS / เผยคืบหน้า เหตุ จนท. ปะทะกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เทือกเขาตะโล๊ะสโตร์ ยะลา

ประเด็นน่าสนใจ

  • 4 ธ.ค. เกิดเหตุปะทะระหว่าง จนท. และ ผู้ก่อความไม่สงบ ที่เทือกเขาตะโล๊ะสโตร์ ยะลา
  • เหตุที่เกิดขึ้นไม่มีความสูญเสีย ขณะที่ผู้ต้องสงสัยหนีไปได้
  • จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเพิงที่พักและอาวุธปืน จนท. จึงยึดไว้ตรวจสอบ
  • กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบคาดเป็นกลุ่มที่บุกยิงป้อมชรบ.บ้านทางลุ่ม ต.ลำพะยา เมื่อ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา

จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง ปะทะ กับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบบนเทือกเขาตะโล๊ะสโตร์ ม.6 ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา หลังนำกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว เนื่องจากได้รับข่าวว่ามีกลุ่มกองกำลังติดอาวุธได้ยึดเป็นที่พัก ซึ่งจากการปะทะไม่มีความสูญเสียแต่อย่างใด ส่วนผู้ต้องสงสัยสามารถหลบหนีไปได้หวุดหวิด

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพื้นที่ที่เกิดเหตุ นำโดย พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบเต็นท์ผ้ายาง ซึ่งใช้เป็นเพิงพักชั่วคราวจำนวน 8 หลัง และตรวจยึดอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก

เป็นปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดจำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืนสงครามอีก 1 กระบอก และตรวจพบอุปกรณ์ดำรงชีพ ชั่วคราวอีกหลายรายการ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บหลักฐาน เพื่อนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

สำหรับการตรวจพบพื้นที่ดังกล่าว เป็นผลสืบเนื่องมาจากการเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดชุดจรยุทย์ ในการติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุยิงป้อม ชรบ.บ้านทางลุ่ม ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 5 พย.62 ที่ผ่านมา

โดยเชื่อว่า กลุ่มคนร้ายที่เข้าก่อเหตุนั้น ได้แบ่งกันออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มในพื้นที่ จ.ปัตตานี และพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และอีกกลุ่มคือกลุ่มก่อเหตุระดับปฏิบัติการในพื้นที่ จ.ยะลา ได้แก่กลุ่มที่มีการเคลื่อนไหวในเขต อ.เมือง อ.ยะหา อ.กรงปินัง และ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

ขณะที่มีรายงานจากแหล่งข่าวความมั่นคงว่า กลุ่มดังกล่าว อาจจะเป็นกลุ่มของนายยาห์ยา บือราเฮง นายอิสมาแอล บาเน็ง นายซะอุดี ติงอุเซ็ง และนายอับดุลเลาะ ลาเต๊ะ ซึ่งเป็นกลุ่มคนร้ายระดับปฏิบัติการ ที่เคลื่อนไหวก่อเหตุอยู่ในพื้นที่ อ.บันนังสตา อ.กรงปินัง และ อ.ยะหา จ.ยะลา จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบและเกิดการปะทะดังกล่าว

ข้อมูลข่าวจาก TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์ #ชรบลำพะยา