กรมสอบสวนคดีพิเศษ จองวัคซีนซิโนฟาร์ม ดีเอสไอ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร้อง DSI ถูกมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อ หลอกจองวัคซีน

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ยื่นหนังสือต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กรณีมีผู้แอบอ้างปลอม Line ID และFacebook เพื่อหลอกลวงขายวัคซีนซิโนฟาร์ม

Home / NEWS / ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร้อง DSI ถูกมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อ หลอกจองวัคซีน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ยื่นหนังสือต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กรณีมีผู้แอบอ้างปลอม Line ID และFacebook
  • ใชชื่อในนามราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อหลอกลวงขายวัคซีนซิโนฟาร์ม
  • มีการหลอกขอ username และ password ของทางโรงพยาบาลที่รับจัดสรรวัคซีน จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และทำการล็อกอินเพื่อเพิ่มชื่อผู้ได้รับวัคซีน

วันนี้ (20 ก.ย. 64) นายวัลลภ ยุติธรรมดำรง รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI กรณีมีผู้แอบอ้างปลอม Line ID และFacebook ในนามราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อหลอกลวงขายวัคซีนซิโนฟาร์ม

นายวัลลภ ยุติธรรมดำรง เปิดเผยว่า มิจฉาชีพมีพฤติกรรมปลอมแปลงบัญชีไลน์และเฟซบุ๊ค แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แล้วเข้าไปตอบคำถามในกลุ่มสาธารณะที่พูดคุยเกี่ยวกับการจัดหาวัคซีน เพื่อให้คนหลงเชื่อ ก่อนที่จะหลอกให้โอนเงินจองวัคซีนกับตน ซึ่งราคาสูงกว่าที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จัดสรรไว้ ก่อนหน้านี้ได้แจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง แล้ว แต่เนื่องจากเป็นเรื่องที่กระทบประชาชนจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายสูง จึงมายื่นเรื่องให้ DSI พิจารณาเป็นคดีพิเศษ

นอกจากนี้ มิจฉาชีพรายนี้ยังได้มีการหลอกขอ username และ password ของทางโรงพยาบาลที่รับจัดสรรวัคซีน จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และทำการล็อกอินเพื่อเพิ่มชื่อผู้ได้รับวัคซีน สร้างความน่าเชื่อถือไปหลอกประชาชนต่อ ซึ่งมีโรงพยาบาลบางแห่งได้รับความเสียหายและเข้ามาร้องเรียนต่อราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์แล้วด้วย

ทั้งนี้ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้เปิดเผยว่า จะให้คณะทำงาน DSI พิจารณาว่าเข้าหลักเกณฑ์รับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ หากรับเป็นคดีพิเศษก็จะดำเนินการต่อผู้กระทำผิดต่อไป

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล