คิมฮานึล คิมฮเยซู ชเวจีอู นักแสดงเกาหลี ลียองเอ ฮาจีวอน

เปิด 5 นางเอกเกาหลีอายุ 40+ ที่ความสวยและความแซ่บไม่เสื่อมคลาย

หลังจากกลายเป็นเรื่องฮือฮาในครั้งก่อน ที่เราได้ทำเนื้อหาเกี่ยวกับ บรรดาพระเอกอายุ 40+ ของทางฝั่งเกาหลี ที่ยังเรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดให้กับบรรดาแฟนๆ ได้อยู่เสมออย่าง กงยู , โซ จีซบ , ซง ซึง ฮอน…

Home / NEWS / เปิด 5 นางเอกเกาหลีอายุ 40+ ที่ความสวยและความแซ่บไม่เสื่อมคลาย

ประเด็นน่าสนใจ

  • เป็นอีกหนึ่งวงการบันเทิงที่เปิดโอกาสให้นักแสดงที่อายุมาก ได้โชว์ฝีมือและรับบทนำ สำหรับวงการบันเทิงเกาหลี ที่บรรดานักแสดงอายุ 40 ขึ้นไป ยังคงได้รับบทเป็นพระเอกนางเอกอยู่หลายคนในภาพยนตร์และซีรีส์หลายเรื่อง

หลังจากกลายเป็นเรื่องฮือฮาในครั้งก่อน ที่เราได้ทำเนื้อหาเกี่ยวกับ บรรดาพระเอกอายุ 40+ ของทางฝั่งเกาหลี ที่ยังเรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดให้กับบรรดาแฟนๆ ได้อยู่เสมออย่าง กงยู , โซ จีซบ , ซง ซึง ฮอน , อีริค มุน และ ยุน เค ซัง จนใครหลายคนเรียกร้องให้ลองสำรวจดูไปทางฝั่งนักแสดงหญิงระดับแนวหน้าของเกาหลีว่าคนใดที่อายุ 40+ แล้ว แต่ยังคงสวยสตรอง ไม่เสื่อมคลาย มาในครั้งนี้ เราจึงขอรวบรวม 5 นางเอกอายุ 40+ ที่แฟนๆ หลายคนยังคิดถึง และเรียกเสียงฮือฮาเวลามีผลงานใหม่ๆให้เราได้ชมเสมอมาให้ได้อ่านกัน

ลี ยอง เอ (Lee Young-ae)

ตำนานที่ยังมีลมหายใจและเป็นผู้ปลุกกระแสซีรีส์เกาหลีให้กลายเป็นความโด่งดังทั่วเอเชีย ลี ยองเอ ซึ่งเกิดเมื่อวันที่ 31 มกราคม 1971 ปัจจุบันอายุ 48 ปี อย่างที่ทุกคนรู้ว่าการสวมบทบาทในตัวละครอย่างแดจังกึม ซึ่งทำเรตติ้งพีคสุดได้ถึง 57.8% ได้ทำให้กระแสของนางเอกผิวสวยฝีมือดีคนนี้กลายเป็นนางเอกแถวหน้าของเกาหลี ซึ่งทำให้เธอได้รับรางวัล Top Excellence Award, Actress และรางวัลใหญ่อย่าง Daesang/Grand Prize จากเวที MBC Drama Awards มาครอง หลังจากแดจังกึม ผลงานอีกชิ้นที่ทำให้เธอกลายเป็นนางเอกยอดฝีมือคือ ภาพยนตร์เรื่อง Sympathy for Lady Vengeance ซึ่งก็เป็นผลงานอีกชิ้นที่ทำให้เธอเดินสายขึ้นเวทีรับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากเวที Director’s Cut Awards , Sitges Film Festival , Blue Dragon Film Awards , Baeksang Arts Awards และอีกมากมายหลายเวที

ฮา จีวอน (Ha Ji-won)

อีกหนึ่งนักแสดงหญิงยอดฝีมือของเกาหลี ฮา จีวอน ผู้ที่เกิดเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 1978 ปัจจุบันอายุ 41 ปี เป็นหนึ่งในนักแสดงที่เล่นได้ในทุกบทบาท ทั้งโรแมนติก คอมมาดี้ พีเรียดย้อนยุค แอคชั่น ดราม่า เรียกได้ว่าเธอกวาดในทุกบทบาทมาครองได้เกือบหมด และเป็นอีกหนึ่งนางเอกที่ยังคงมีผลงานให้แฟนๆได้ชมอยู่อย่างสม่ำเสมอ ไม่หายหน้าหายตาไปไหน ในด้านรางวัล เป็นอีกหนึ่งนางเอกที่กวาดรางวัลทั้งในซีรีส์และภาพยนตร์มาครองได้อย่างมากมาย โดยเฉพาะซีรีส์ Hwang Jini ที่ทำให้เธอได้รับรางวัล Top Excellence Award, Actress และรางวัลใหญ่ประจำปีอย่าง Grand Prize (Daesang) บนเวที KBS Drama Awards มาครองได้สำเร็จ , Empress Ki ที่ทำให้เธอได้รางวัล Grand Prize (Daesang) บนเวที MBC Drama Awards มาครอง ในส่วนของภาพยนตร์ เธอได้รางวัล Best New Actress , Best Supporting Actress และรางวัลใหญ่อย่าง Best Actress

ชเว จีอู (Choi_Ji woo)

ผู้หญิงอายุ 44 ปี ที่เป็นส่วนหนึ่งในซีรีส์ที่ทำให้กระแสซีรีส์เกาหลีปูพรมความสำเร็จไปทั่วเอเชีย และยังคงยั่งยืนมาจนถึงทุกวันนี้ ชเว จี อู มีผลงานดังๆ อยู่มากมาย แต่ที่คนทั่วไปยังคงจำได้คือ Winter Sonata และ Stairway to Heaven ที่ทำให้สถานะความเป็นนางเอกแถวหน้าของเธอยังคงปักหลักในเกาหลีอย่างมั่นคง นอกจากผลงานที่เรียกเรตติ้งและกระแสได้อย่างถล่มทลาย เธอเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่สามารถกวาดรางวัลได้เยอะ ทั้ง Best New Actress , Excellence Award, Actress , Excellence Award, Actress in a Drama Special และ Hallyu Special Award จากหลายเวที

คิม ฮเย ซู (Kim Hye-soo)

อีกหนึ่งยอดฝีมือและเป็นตัวแม่ในวงการบันเทิงเกาหลี อายุ 49 ปี เกิดเมื่อวันที่ 5 กันยายน 1970 เป็นนางเอกที่เปรี้ยงสุดในสายภาพยนตร์ แต่เมื่อใดที่เธอมารับงานซีรีส์ เธอก็เป็นอีกคนที่สามารถการันตีความสำเร็จของซีรีส์ได้ ทั้งในซีรีส์เรื่อง The Queen of Office ที่ทำให้เธอได้รางวัล Grand Prize (Daesang) และซีรีส์เรื่อง Signal ที่ทำให้เธอได้รางวัล Best Actress (TV) ส่วนในสายภาพยนตร์ เธอมีผลงานดังๆทั้งทำเงินและขายฝีมือมากมาย เธอได้รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมบนเวที Blue Dragon Film Awards ที่หลายคนเปรียบเหมือนเป็นออสการ์เกาหลี จากหนัง 3 เรื่อง คือ First Love , Dr. Bong และ Tazza: The High Rollers

คิม ฮา นึล (Kim Ha-neul)

มาถึงอีกหนึ่งนางเอกมากฝีมืออย่าง คิม ฮานึล ที่เกิดเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 1978 ซึ่งตอนนี้เธอจะอายุ 41 ปีแล้ว โดยที่เธอเป็นนางเอกตัวแม่ที่มีผลงานปังๆทั้งในแวดวงภาพยนตร์และการเล่นซีรีส์ ตัวอย่างซีรีส์ดังๆ เช่น Piano , Romance , On Air , A Gentleman’s Dignity , On the Way to the Airport ซึ่งเป็นผลงานที่ทำให้เธอคว้ารางวัลในหลายเวที ในส่วนของงานภาพยนตร์ เธอสามารถคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากเวที Blue Dragon Film Awards มาครองได้สำเร็จ จากภาพยนตร์เรื่อง Blind

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://asianwiki.com , https://www.hancinema.net , sbs และ Youtube Channel : KBS World TV