ข่าวสดวันนี้ พลทหารล้างรถ

กองทัพสั่งสอบสาวอ้างเป็นลูกนายทหารใหญ่โพสต์หยามพลทหารรับใช้

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึง กรณีมีบุคคลแชร์ภาพการเหยียดหยามและนำพลทหารไปใช้ผิดประเภทว่า การกระทำดังกล่าว ถือเป็นเรื่องเหยียดหยามเกียรติภูมิทหารที่กองทัพก็ไม่สามารถยอมรับได้ การทำงานของทุกเหล่าทัพในภาพรวม มีการแบ่งมอบงานและหน้าที่กันชัดเจนในหน่วยงานต่างๆ โดยมีนายทหาร นายสิบและพลทหาร จากฝ่ายธุรการร่วมกันทำหน้าที่ ซึ่งตำแหน่ง “พลทหารบริการ” ถูกกำหนดขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของงานตามภารกิจดังกล่าว…

Home / NEWS / กองทัพสั่งสอบสาวอ้างเป็นลูกนายทหารใหญ่โพสต์หยามพลทหารรับใช้

ประเด็นน่าสนใจ

  • จากกรณีลูกสาวนายทหารที่โพสต์ลักษณะคล้ายใช้ทหารเกณฑ์ทำงานบ้าน พร้อมข้อความเหน็บแนม
  • ล่าสุดเรื่องนี้ทางกองทัพก้ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึง กรณีมีบุคคลแชร์ภาพการเหยียดหยามและนำพลทหารไปใช้ผิดประเภทว่า การกระทำดังกล่าว ถือเป็นเรื่องเหยียดหยามเกียรติภูมิทหารที่กองทัพก็ไม่สามารถยอมรับได้ การทำงานของทุกเหล่าทัพในภาพรวม มีการแบ่งมอบงานและหน้าที่กันชัดเจนในหน่วยงานต่างๆ โดยมีนายทหาร นายสิบและพลทหาร จากฝ่ายธุรการร่วมกันทำหน้าที่

ซึ่งตำแหน่ง “พลทหารบริการ” ถูกกำหนดขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของงานตามภารกิจดังกล่าว ขอยืนยันว่า กห.คำนึงถึงเกียรติภูมิและศักดิ์ศรีของทหารในทุกระดับ และไม่มีนโยบายให้นำ “พลทหารบริการ” ไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ โดยเฉพาะการใช้งานทหารบ้านนอกค่ายทหาร ซึ่งอาจมีบ้างเป็นการชั่วคราวด้วยความสมัครใจของทหาร

ทั้งนี้ หากมีบุคคลใดใช้พลทหารผิดไปจากวัตถุประสงค์และมีการละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ จะต้องมีผู้รับผิดชอบและถือเป็นความผิดส่วนบุคคลทั้งทางวินัยและอาญาตามมูลฐานความผิด ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ ข้อเท็จจริงคาดว่าจะต้องใช้เวลา 1-2 วัน จึงจะทราบว่า นายทหารท่านนี้เป็นใคร