ข่าวสดวันนี้ ป่วยทางจิต พลทหารล้างรถ

ทภ.2 ชี้สาวโพสต์หยามพลทหารรับใช้ ‘ป่วยทางจิต’ เป็นภาพเก่าปี 61

หลังกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนสื่อสังคมออนไลน์ จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง แชร์ภาพและข้อความจากเฟซบุ๊กของหญิงสาวรายหนึ่ง โดยระบุข้อความ อ้างว่าเป็นลูกสาวนายทหารยศใหญ่ระดับนายพล และมีการโพสต์ภาพของเหล่าทหารเกณฑ์กำลังปฏิบัติภารกิจในชีวิตประจำวันภายในบ้านของเธอ ที่มีการล้างรถ , ทำความสะอาดบ้าน รวมไปถึงปอกทุเรียน ล่าสุดแหล่งข่าวระดับสูงกองทัพภาคที่ 2 (ทภ.2) ค่ายสุรนารี อ.เมืองฯ…

Home / NEWS / ทภ.2 ชี้สาวโพสต์หยามพลทหารรับใช้ ‘ป่วยทางจิต’ เป็นภาพเก่าปี 61

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเป็นกระแสวิจารณ์หลังสาวที่มีการอ้างว่าเป็นลูกสาวนายทหารยศใหญ่ ที่ได้โพสต์ภาพพลทหารกำลังล้างรถ และทำความสะอาดบ้าน พร้อมเขียนข้อความในเชิงเหยียดหยาม
  • กองทัพภาคที่ 2 ออกมาชี้แจงว่าภาพดังกล่าว เป็นภาพเก่าที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2561
  • นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยด้วยว่า หญิงสาวซึ่งเป็นเจ้าของโพสต์นี้ ไม่ใช่ลูกสาวของผู้การ แต่เป็นหลานสาวที่มีอาการป่วยทางจิต

หลังกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนสื่อสังคมออนไลน์ จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง แชร์ภาพและข้อความจากเฟซบุ๊กของหญิงสาวรายหนึ่ง โดยระบุข้อความ อ้างว่าเป็นลูกสาวนายทหารยศใหญ่ระดับนายพล และมีการโพสต์ภาพของเหล่าทหารเกณฑ์กำลังปฏิบัติภารกิจในชีวิตประจำวันภายในบ้านของเธอ ที่มีการล้างรถ , ทำความสะอาดบ้าน รวมไปถึงปอกทุเรียน

ล่าสุดแหล่งข่าวระดับสูงกองทัพภาคที่ 2 (ทภ.2) ค่ายสุรนารี อ.เมืองฯ จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าภาพที่มีการโพสต์และเป็นกระแสร้อนแรงในโซเชียลฯ เป็นภาพเก่าและเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2561 ซึ่งนายทหารคนดังกล่าวเคยรับราชการอยู่ที่กองทัพภาคที่ 2 แต่ได้ย้ายไปดำรงตำแหน่งสุดท้ายที่กองทัพไทย กรุงเทพฯ ก่อนเกษียณอายุราชการเมื่อปีที่แล้ว

โดยภาพที่ถูกโพสต์นั้นเป็นภาพในบ้านพักที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีการจัดงานศพที่บ้าน และนายทหารคนนี้มีลูกน้องที่เป็นนายสิบสนิทคุ้นเคยกันจึงไปช่วยงานและอาจพาพลทหาร หรือทหารเกณฑ์ ไปช่วยงานด้วยจึงมีภาพออกมาลักษณะเช่นนั้น

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบหญิงสาวคนที่โพสต์ข้อความดังกล่าวและอ้างเป็นลูกสาวผู้การนั้น จริงๆ แล้วไม่ใช่ลูกสาวของนายทหารคนดังกล่าว แต่เป็นหลานสาวซึ่งมีปัญหาป่วยทางจิตและทราบว่าขณะนี้หญิงสาวคนดังกล่าวเป็นผู้ป่วยรับการรักษาอยู่ทางโรงพยาบาลจิตเวช นครราชสีมา ราชนครินทร์ อ.เมืองฯ จ.นครราชสีมา

ด้าน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้กำลังตรวจสอบอยู่ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่า เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมานานแล้วหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามย้ำว่า เกิดปัญหาและภาพของการใช้งานทหารอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ภาพลักษณ์ทหารเสียหาย จะหารือเพื่อยกเลิกเพื่อไม่ให้นำทหารเกณฑ์มาช่วยงานส่วนตัวหรือไม่ พลเอกประวิตร ตอบอย่างมีอารมณ์ว่า “ถามแต่เรื่องบ้าบออะไรไม่รู้” ส่วนจะหาแนวทางยกเลิกไปเลยหรือไม่นั้น ก็ไม่ต้องหา เพราะเรื่องนี้ดูกันอยู่

ขอบคุณที่มาจาก Mono29 News – ข่าวโมโน29