ทักษิณ ชินวัตร ประยุทธ์ จันทร์โอชา

‘ประยุทธ์’ ลั่นไม่ขอเจรจา ‘ทักษิณ’ ย้ำยึดกฎหมาย

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่มีแนวคิดเจรจา นายทักษิณ ชินวัตร ย้ำรัฐบาลยึดหลักกฎหมาย พร้อมแนะหากคิดว่าไม่ผิด ขอให้กลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธในข้อเสนอของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อชาติ…

Home / NEWS / ‘ประยุทธ์’ ลั่นไม่ขอเจรจา ‘ทักษิณ’ ย้ำยึดกฎหมาย

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่มีแนวคิดเจรจา นายทักษิณ ชินวัตร ย้ำรัฐบาลยึดหลักกฎหมาย พร้อมแนะหากคิดว่าไม่ผิด ขอให้กลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธในข้อเสนอของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อชาติ ที่ให้ คสช.เจรจากับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อความปรองดอง โดยมองว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่การสู้รบหรือทำสงคราม จึงไม่ต้องมีการเจรจา อีกทั้งย้ำจุดยืนของรัฐบาลที่ไม่เจรจากับคนหลบหนีคดี พร้อมแนะอีกฝ่ายให้กลับมาต่อสู้ตามกระบวนการทางกฎหมาย หากคิดว่าไม่ได้กระทำผิด

ขณะที่ฝ่ายนายทักษิณ ยังคงเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดีย โดยล่าสุด ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ พาดพิง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังบอกให้นายทักษิณ กลับมาเข้ากระบวนการยุติธรรม ว่าอีกฝ่ายส่งคนของตัวเองไปทำหน้าที่ในองค์กรอิสระ แถมยังมีข้อครหาในคดีนาฬิกาหรู จนกลายเป็นกระบวนการยุติธรรมแบบป้อมๆ ที่หมดความน่าเชื่อถือ ซึ่งภายหลังข้อความดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ส่งผลให้แฮชแท็ก “กระบวนการยุติธรรมแบบป้อมๆ” ติดอันดับหนึ่งในทวิตเตอร์เมื่อวานที่ผ่านมา

ส่วนภายหลังถูกพาดพิง พลเอก ประวิตร ได้กล่าวว่า ในเรื่องคดีนาฬิกาหรู ขอให้ไปถามกับ ป.ป.ช. และไม่ทราบถึงจุดประสงค์ในการพาดพิง ขณะที่อีกฝ่ายไม่เคยนับถือตนเองเป็นพี่ และเป็นเพียงรุ่นน้องในฐานะนักเรียนเตรียมทหาร ส่วนตัวไม่มีอะไรจะฝากถึง