กงยู คังดงวอน นักแสดงเกาหลี หนังเกาหลี

กงยู ส่งไม้ต่อให้ คัง ดงวอน ในภาพยนตร์เรื่อง Peninsula ภาคต่อจาก Train to Busan

เมื่อปี 2016 ภาพยนตร์เรื่อง Train to Busan ได้สร้างปรากฏการณ์สำคัญให้เกิดขึ้นทั้งในเกาหลี และต่างประเทศ ภาพยนตร์ที่พูดถึงช่วงเวลาคับขันของกลุ่มคนที่กำลังโดยสารบนรถไฟ ที่ต้องถูกไล่ล่าโดยกลุ่มซอมบี้ เป็นหนึ่งในเรื่องที่ได้รับเลือกให้เข้าฉายในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ ครั้งที่ 69 สร้างสถิติผู้เข้าชมในวันแรกที่เกาหลีใต้ถึง 858,659 คน…

Home / NEWS / กงยู ส่งไม้ต่อให้ คัง ดงวอน ในภาพยนตร์เรื่อง Peninsula ภาคต่อจาก Train to Busan

ประเด็นน่าสนใจ

  • Peninsula หนังที่กำลังจะเข้าฉายในปี 2020 เป็นภาพยนตร์ภาคต่อจากหนังดังเรื่อง Train to Busan ที่เคยเข้าฉายไปในปี 2016 และสร้างรายรับและกระแสที่โด่งดังไปทั่วโลก ในภาคใหม่นี้ เราจะได้นักแสดงหล่อมากฝีมืออีกคนของวงการบันเทิงเกาหลีอย่างคัง ดงวอน มารับบทนำ

เมื่อปี 2016 ภาพยนตร์เรื่อง Train to Busan ได้สร้างปรากฏการณ์สำคัญให้เกิดขึ้นทั้งในเกาหลี และต่างประเทศ ภาพยนตร์ที่พูดถึงช่วงเวลาคับขันของกลุ่มคนที่กำลังโดยสารบนรถไฟ ที่ต้องถูกไล่ล่าโดยกลุ่มซอมบี้ เป็นหนึ่งในเรื่องที่ได้รับเลือกให้เข้าฉายในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ ครั้งที่ 69 สร้างสถิติผู้เข้าชมในวันแรกที่เกาหลีใต้ถึง 858,659 คน และได้เข้าฉายใน 1,567 โรงภาพยนตร์ ซึ่งนับได้ว่าเป็นภาพยนตร์เกาหลีที่มีจำนวนโรงภาพยนตร์การเข้าฉายมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ในแง่รายได้ Train to Busan ทำรายรับในเกาหลีใต้สูงถึง 80.46 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และในส่วนของรายรับรวมทั่วโลก ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายรับไปได้ 87.55 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นอกจากนี้ความโด่งดังยังเข้าตาบรรดาบริษัทสร้างหนังชื่อดังมากมาย ที่ติดต่อมาขอซื้อลิขสิทธิ์ไปทำในเวอร์ชั่นใหม่ ทั้ง  20 Century Fox , Sony Pictures , Canal Plus , EuropaCorp แต่ท้ายที่สุดเป็น New Line Cinema ที่สามารถคว้าลิขสิทธิ์ไปได้สำเร็จ

Peninsula ภาคต่อที่หลายคนรอคอย

หลังจากปล่อยภาพแรกของหนังมา ทำให้หลายคนต่างรอคอยหนังภาคต่อเรื่องนี้อย่างใจจดใจจ่อ เรื่องราวของ Peninsula จะต่อเนื่องจากเรื่องราวจากภาคแรก ในการถ่ายทอดเรื่องราวอันชวนตื่นเต้นในการระบาดของซอมบี้ และน่าจะเป็นการขยายอาณาเขตจาก Train to Busan ซึ่งแน่นอนว่าซอมบี้ในภาคนี้คงจะอันตรายและมีความคลุ้มคลั่งมากกว่าเดิม

ในส่วนของนักแสดง ถึงแม้ว่าใน Peninsula จะไม่มีทีมนักแสดงจากภาคเก่า แต่ทีมนักแสดงของ Peninsula ก็เป็นทีมนักแสดงที่เรียกได้ว่าแข็งแกร่งและน่าติดตามไม่แพ้กัน โดยเริ่มจาก คัง ดงวอน พระเอกชื่อดังที่เพิ่งมีผลงานหนังอย่าง Illang : The Wolf Brigade ที่ฉายไปเมื่อปี 2018 อี จองฮยอน นักแสดงและนักร้องมากฝีมือที่เคยคว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมฝ่ายหญิง นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมเวทีออสการ์เกาหลีอย่าง Blue Dragon Film Awards และสมทบด้วยนักแสดงฝีมือเยี่ยมอย่าง ควอนแฮฮโย , คูคโยฮวาน , คิมมินแจ และ ลีแร

โดย Peninsula มีกำหนดฉายในปี 2020 ที่จะถึงนี้ แต่ทางทีมผู้สร้างยังไม่ได้กำหนดวันฉายที่ตายตัว เรียกได้ว่าเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องในปี 2020 ที่หลายคนคาดหวังว่าจะสร้างสถิติปังๆไม่แพ้กับภาคแรก

ขอบคุณภาพประกอบและข้อมูลจาก https://www.hancinema.net , https://www.imdb.com