ชวน หลีกภัย พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์

‘ชวน’ สั่งสอบกรณี ตร.ปล่อยให้ ‘พ.ต.ท.ไวพจน์’ เข้าสภา

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปล่อยให้ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะจำเลยคดีล้มการประชุมอาเซียนปี 2552 ที่ถูกศาลออกหมายจับ ให้เข้ามาทำหน้าที่ในสภาฯ โดยขณะนี้ได้ขณะนี้ได้สั่งการให้สภาตรวจสอบแล้ว อย่างไรก็ตามแม้ว่า…

Home / NEWS / ‘ชวน’ สั่งสอบกรณี ตร.ปล่อยให้ ‘พ.ต.ท.ไวพจน์’ เข้าสภา

ประเด็นน่าสนใจ

  • ที่ประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏภาพ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ เข้ามาในสภาฯ
  • ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ไวพจน์ ถูกศาลออกหมายจับ
  • ด้าน ‘ชวน หลีกภัย’ เผยขณะนี้สั่งสภา ตรวจสอบว่าเหตุใด ตร.จึงปล่อยให้ พ.ต.ท.ไวพจน์ เข้ามาในสภาได้ ทั้งที่มีหมายจับ

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปล่อยให้ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะจำเลยคดีล้มการประชุมอาเซียนปี 2552 ที่ถูกศาลออกหมายจับ ให้เข้ามาทำหน้าที่ในสภาฯ โดยขณะนี้ได้ขณะนี้ได้สั่งการให้สภาตรวจสอบแล้ว

อย่างไรก็ตามแม้ว่า พันตำรวจโทไวพจน์ ยังคงมีสถานะความเป็น ส.ส. สามารถเข้ามาทำหน้าที่ในสภา แต่เมื่อศาลออกหมายจับแล้ว จึงต้องมีการตรวจสอบว่าเหตุใด จึงมีการปล่อยปละละเลยให้เข้ามาทำหน้าที่ในสภาได้ พร้อมตั้งคำถามว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยให้คนมีคดีแบบนี้เข้ามาในสภาได้อย่างไร ส่วนจะรวมถึงการทำหน้าที่ของตำรวจสภาฯด้วยหรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่ต้องรอดูข้อเท็จจริงจากการตรวจสอบ