ข่าวสดวันนี้ ข่าวในหลวง

ในหลวง – ราชินี เสด็จฯ เปิดงานใต้ร่มพระบารมี เยาวราช

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน เยี่ยมเยียนราษฎรไทยเชื้อสายจีน ย่านเยาวราช และทรงเปิดนิทรรศการ ใต้ร่มพระบารมี สดุดีมหาจักรีวงศ์ ณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา ซึ่งระหว่างเส้นทางพระดำเนิน…

Home / NEWS / ในหลวง – ราชินี เสด็จฯ เปิดงานใต้ร่มพระบารมี เยาวราช

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน เยี่ยมเยียนราษฎรไทยเชื้อสายจีน ย่านเยาวราช และทรงเปิดนิทรรศการ ใต้ร่มพระบารมี สดุดีมหาจักรีวงศ์ ณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา

ซึ่งระหว่างเส้นทางพระดำเนิน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงแย้มพระสรวล โบกพระหัตถ์ ทักทายพสกนิกรอย่างมิถือพระองค์

สร้างความปลื้มปีติให้แก่พสกนิกรที่มารอเฝ้าฯ รับเสด็จยิ่งนักและต่างปลาบปลื้มที่ได้ชื่นชมพระบารมีของทั้งสองพระองค์อย่างใกล้ชิด พร้อมเปล่งเสียงทรงพระเจริญดังกึกก้องตลอดเส้นทางเสด็จพระดำเนิน

โดยการเสด็จพระราชดำเนินมาทรงเยี่ยมราษฎรชาวไทยเชื้อสายจีน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่เยาวราชครั้งนี้ นับเป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกในรอบ 70 ปี ที่พระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรไทยได้เสด็จฯ มาเยี่ยมเยียนชาวไทยเชื้อสายจีน

เพราะครั้งสุดท้ายที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เสด็จฯ มาในฐานะพระอนุชาของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร สร้างความปลาบปลื้มปีติให้แก่ชาวไทยเชื้อสายจีนที่มาพึ่งพระบรมโพธิสมภารเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้

สำหรับงานเฉลิมพระเกียรติ ใต้ร่มพระบารมี สดุดีมหาจักรีวงศ์ เริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา มีขบวนแห่เฉลิมพระเกียรติ 10 ริ้วขบวน นำโดย ริ้วขบวนที่ 1 เถลิงถวัลยราชสดุดีเป็นขบวนแห่เชิดสิงโตอวยพร จำนวน 68 หัว

ตามด้วยริ้วขบวนของสมาคมจีนต่าง ๆ จนถึงริ้วขบวนที่ 9 เป็นการแสดงเชิดมังกรทองยาว 108 เมตร และริ้วขบวนที่ 10 เป็นการแสดงเอ็งกอ จากสาธารณรัฐประชาชนจีน นอกจากนี้ มีการจัดซุ้มอาหารเยาวราชสตรีทฟูด ที่ยกร้านอาหารอร่อยขึ้นชื่อบน ถ.เยาวราชและจากทั่วประเทศกว่า 200 ร้าน มาให้บริการฟรีจำนวน 150,000 ชุด

เฟซบุ๊ก พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว : His Majesty King Maha Vajiralongkorn