ซูเปอร์โพล รัฐบาล

ซูเปอร์โพล เผยปชช. ร้อยละ 75.7 อยากให้รัฐบาลแก้ปัญหาปากท้อง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เปิดเผยผลสำรวจภาคสนาม เรื่องเสียงของประชาชนต่อกระทรวงหลัก กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ โดยดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ และการวิจัยเชิงคุณภาพ จำนวน 1,127 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 1 – 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา พบว่า…

Home / NEWS / ซูเปอร์โพล เผยปชช. ร้อยละ 75.7 อยากให้รัฐบาลแก้ปัญหาปากท้อง

ประเด็นน่าสนใจ

  • สำนักวิจัยซูเปอร์โพล สำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่อยากให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาในด้านต่างๆ
  • ร้อยละ 75.7 ต้องการให้รัฐบาลแก้ปัญหาปากท้อง และเศรษฐกิจ
  • ร้อยละ 62.5 ขยายฐานบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เปิดเผยผลสำรวจภาคสนาม เรื่องเสียงของประชาชนต่อกระทรวงหลัก กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ โดยดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ และการวิจัยเชิงคุณภาพ จำนวน 1,127 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 1 – 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา

พบว่า ความต้องการของประชาชนต่อนโยบายด้านสังคม ร้อยละ 87.1 ระบุ ทำบ้านเมืองสงบไม่วุ่นวายของกระทรวงกลาโหม, ร้อยละ 69.4 เปิดโอกาสให้ความเสมอภาคทางการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ, ร้อยละ 65.5 ใช้พลังงานสะอาด เป็นมิตรสิ่งแวดล้อมของกระทรวงพลังงาน ร้อยละ 51.5 ลดการใช้ถุงพลาสติกของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร้อยละ 50.1 แก้ปัญหาการค้ามนุษย์ ยาเสพติด ผู้มีอิทธิพล ของกระทรวงมหาดไทย

ส่วนความต้องการต่อนโยบายแก้ปัญหาปากท้อง และเศรษฐกิจของกระทรวงหลัก ร้อยละ 75.7 คุมราคาอาหารและสินค้าของกระทรวงพาณิชย์, ร้อยละ 62.5 ขยายฐานบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของกระทรวงการคลัง, ร้อยละ 61.4 ลดราคาค่าโดยสารของกระทรวงคมนาคม, ร้อยละ 49.9 ช่วยเรื่องที่ทำกินของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ ร้อยละ 49.5 ลดราคาน้ำมันของกระทรวงพลังงาน

ส่วนเมื่อถามว่า สภาวะที่อากาศของประเทศเย็นลงช่วงนี้ มีผลดีเรื่องอะไรบ้าง ร้อยละ 78.7 ดีต่อธุรกิจท่องเที่ยว และโรงแรม,ร้อยละ 38.9 ปริมาณผลผลิตผักสด ผลไม้สดมีมาก เช่น คะน้า ผักกาดขาว ผักสลัด กะหล่ำปลี กล้วย มะละกอ เป็นต้น และ ร้อยละ 38.7 คนอารมณ์ดีขึ้น