ข่าวสดวันนี้ คาร์บอม ประวิตร วงษ์สุวรรณ ผู้กองจอย สงขลา

‘บิ๊กป้อม’ เสียใจ เหตุคาร์บอมทำ ‘ผู้กองจอย’ บาดเจ็บ พร้อมดูแลรักษาเต็มที่

‘บิ๊กป้อม’ เสียใจ  เหตุคาร์บอมทำ ‘ผู้กองจอย’ บาดเจ็บ พร้อมดูแลรักษาพยาบาลเต็มที่ เชื่อไม่กระทบพูดคุย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความเสียใจกับเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอม บริเวณระหว่างทางฐานของหน่วยเฉพาะกิจสงขลากับสถานีตำรวจภูธรห้วยปลิง จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 2…

Home / NEWS / ‘บิ๊กป้อม’ เสียใจ เหตุคาร์บอมทำ ‘ผู้กองจอย’ บาดเจ็บ พร้อมดูแลรักษาเต็มที่

‘บิ๊กป้อม’ เสียใจ  เหตุคาร์บอมทำ ‘ผู้กองจอย’ บาดเจ็บ พร้อมดูแลรักษาพยาบาลเต็มที่ เชื่อไม่กระทบพูดคุย

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความเสียใจกับเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอม บริเวณระหว่างทางฐานของหน่วยเฉพาะกิจสงขลากับสถานีตำรวจภูธรห้วยปลิง จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย

หนึ่งในนั้นคือ ร้อยตำรวจเอกหญิงสินีนาถ คงพุทธ ผู้บังคับหมวดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 สังกัดหมวดแพทย์ ที่ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณหน้าอกซ้าย ส่งตัวไปยังโรงพยาบาลยะลา โดยชี้ว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของขบวนการบีอาร์เอ็น ซึ่งย้ำว่าจะต้องดูแลผู้บาดเจ็บต่อไป

สำหรับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยจะต้องมีความระมัดระวังมากขึ้น โดยจะใช้ยุทธวิธีในการสกัดกั้นกำลังของกลุ่มบีอาร์เอ็น ซึ่งขณะนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้จัดชุดกำลังต่างๆ ในการดูแลพื้นที่อย่างเต็มที่

พลเอกประวิตร เชื่อว่า เหตุที่เกิดขึ้นไม่น่าจะส่งผลกระทบกับการพูดคุยสันติสุข หลังกลุ่มบีอาร์เอ็นก่อเหตุ เพราะกลุ่มบีอาร์เอ็นไม่ได้ตอบตกลงพูดคุยด้วย แม้ว่าทางการมาเลเซียจะประสานไปแล้วก็ตามซึ่งเราก็ดำเนินการต่อไป โดยมีการพูดคุยกับกลุ่มมาลาปัตตานี