ข่าวสดวันนี้ ถ้ำหลวง อีลอน มัสก์

‘อีลอน มัสก์’ ชนะคดีหมิ่น ฮีโร่ถ้ำหลวง เป็นผู้นิยมทางเพศเด็ก

หลังจากศาลสหรัฐฯพิจารณาคดีหมิ่นประมาทกรณีสนายอีลอนมัสก์ซีอีโอของเทสลาได้กล่าวหานายเวอร์นอนอันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษวัย63 ปีฮีโร่จากภารกิจถ้ำหลวงที่ช่วยเหลือเด็กชาย12 คนและโค้ชทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีว่าเป็นพวกชอบมีความสัมพันธ์ทางเพศกับเด็ก หลังจากนั้นนายอันสเวิร์ธยื่นฟ้องนายอีลอนมัสก์ที่ศาลนครลอสแอนเจลีสในข้อหาหมิ่นประมาทพร้อมเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินรวม190 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทั้งนี้คดีดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงภารกิจช่วยชีวิต13 ชีวิตที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง จ.เชียงราย โดยนายอันสเวิร์ธปฏิเสธข้อเสนอการใช้เรือดำน้ำจิ๋วของ SpaceX เพื่อช่วยเด็กๆและโค้ชออกจากถ้ำ และชี้ว่าเป็น“กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์” ของนายมัสก์ที่ไม่สามารถนำมาใช้ได้จริง  หลังจาดนั้นนายมัสก์ทวีตข้อความเรียกนายอันสเวิร์ธว่าเป็น“pedo guy” หรือพวกชอบมีความสัมพันธ์ทางเพศกับเด็กก่อนที่จะลบทวีตดังกล่าวออกไปพร้อมออกมาขอโทษในภายหลัง…

Home / NEWS / ‘อีลอน มัสก์’ ชนะคดีหมิ่น ฮีโร่ถ้ำหลวง เป็นผู้นิยมทางเพศเด็ก

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศาลตัดสินคดีความขัดแย้งระหว่างนายเวอร์นอนอันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษและนายอีลอนมัสก์ซีอีโอของเทสลา
  • นายอีลอนมัสก์เป็นฝ่ายชนะคดี

หลังจากศาลสหรัฐฯพิจารณาคดีหมิ่นประมาทกรณีสนายอีลอนมัสก์ซีอีโอของเทสลาได้กล่าวหานายเวอร์นอนอันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษวัย63 ปีฮีโร่จากภารกิจถ้ำหลวงที่ช่วยเหลือเด็กชาย12 คนและโค้ชทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีว่าเป็นพวกชอบมีความสัมพันธ์ทางเพศกับเด็ก

หลังจากนั้นนายอันสเวิร์ธยื่นฟ้องนายอีลอนมัสก์ที่ศาลนครลอสแอนเจลีสในข้อหาหมิ่นประมาทพร้อมเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินรวม190 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ทั้งนี้คดีดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงภารกิจช่วยชีวิต13 ชีวิตที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง จ.เชียงราย โดยนายอันสเวิร์ธปฏิเสธข้อเสนอการใช้เรือดำน้ำจิ๋วของ SpaceX เพื่อช่วยเด็กๆและโค้ชออกจากถ้ำ และชี้ว่าเป็นกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ของนายมัสก์ที่ไม่สามารถนำมาใช้ได้จริง 

หลังจาดนั้นนายมัสก์ทวีตข้อความเรียกนายอันสเวิร์ธว่าเป็น“pedo guy” หรือพวกชอบมีความสัมพันธ์ทางเพศกับเด็กก่อนที่จะลบทวีตดังกล่าวออกไปพร้อมออกมาขอโทษในภายหลัง

อย่างไรก็ตามหลังจากศาลไต่สวนเกือบสี่วันคณะลูกขุนศาลแขวงนครลอสแองเจลิสรัฐแคลิฟอร์เนียได้มีคำตัดสินให้นายอีลอนมัสก์ชนะคดีดังกล่าวโดยหนึ่งในคณะลูกขุนได้ให้เหตุผลว่าทีมทนายความของนายอันสเวิร์ธพยายามโน้มน้าวให้ศาลเกิดอารมณ์ร่วมกันเหตุการณ์มากกว่าจะให้ความสำคัญกับพยานหลักฐานซึ่งหลังจากผลการตัดสินออกมาฝ่ายนายอันสเวิร์ธก็ได้ยอมรับผลการตัดสินเช่นกัน