ข่าวสดวันนี้ ลาวหนาว

ภาพว่อนเน็ต ลาวหนาวจัด จนทุ่งนาขาวโพลนไปด้วยน้ำค้างแข็ง

เป็นที่ทราบดีว่าในช่วงนี้สภาพอากาศในแถบภาคเหนือของไทย มีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง บางแห่งมีอุณหภูมิลดลงต่ำสุด 1-8 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ ซึ่งจากเหตุที่เกิดขึ้นใช่ว่าจะมีแค่ประเทศไทยเท่านั้น ที่เผชิญกับสภาวะดังกล่าว เพราะที่ประเทศลาว ก็เกิดอากาศหนาวเย็นอุณภูมิลดต่ำลงเช่นกัน จนส่งผลทำให้บริเวณไร่นาของชาวบ้านในพื้นที่เมืองเชียงขวาง ทางภาคเหนือของประเทศ กลายเป็นสีขาวโพลนหลังถูกปกคลุมไปด้วยน้ำค้างแข็ง โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ ABC…

Home / NEWS / ภาพว่อนเน็ต ลาวหนาวจัด จนทุ่งนาขาวโพลนไปด้วยน้ำค้างแข็ง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ช่วงนี้ไทยมีอากาศหนาวเย็นบางแห่งอุณหภูมิติดลบ
  • ไม่ใช่ที่ไทยที่เดียวมีอากาศหนาว ลาวก็หนาวจัดเช่นกัน โดยบางแห่งน้ำค้างแข็งจนเหมือนกับหิมะตก
  • แนะสวมเสื้อผ้าหนา ๆ จิบชาร้อน โกโก้ร้อน เพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย

เป็นที่ทราบดีว่าในช่วงนี้สภาพอากาศในแถบภาคเหนือของไทย มีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง บางแห่งมีอุณหภูมิลดลงต่ำสุด 1-8 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่

ซึ่งจากเหตุที่เกิดขึ้นใช่ว่าจะมีแค่ประเทศไทยเท่านั้น ที่เผชิญกับสภาวะดังกล่าว เพราะที่ประเทศลาว ก็เกิดอากาศหนาวเย็นอุณภูมิลดต่ำลงเช่นกัน จนส่งผลทำให้บริเวณไร่นาของชาวบ้านในพื้นที่เมืองเชียงขวาง ทางภาคเหนือของประเทศ กลายเป็นสีขาวโพลนหลังถูกปกคลุมไปด้วยน้ำค้างแข็ง

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ ABC Laos news ສຳນັກຂ່າວເອບີຊີລາວ ที่เผยให้เห็นภาพน้ำค้างแข็งเกาะบนใบไม้ใบหญ้าเป็นวงกว้าง เมื่อมองจากภาพวงกว้างทำให้เกิดเป็นสีขาวทั่วบริเวณ ขณะเดียวกันยังพบว่าน้ำในกะละมังเปลี่ยนสภาพเป็นน้ำแข็ง หลังลดต่ำติดลบ 0 องศาด้วย

ทั้งนี้หลังจากภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก พร้อมยกให้เป็นภาพตื่นตาตื่นใจหลังเกิดปรากฏการณ์ดังกล่าวขึ้น ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขของไทย ได้ออกมาแนะนำประชาชนในการรับมือกับสภาพอากาศหนาวในช่วงนี้ว่า

หมั่นสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย อย่าทำให้ตัวเย็นจนเกินไปเพราะอาจทำให้เสียชีวิตได้ ซึ่งการสร้างความอบอุ่นให้ร่างกายนั้นกระทำได้ด้วยการสวมเสื้อผ้าหนา ๆ หรือ จิบชาร้อน โกโก้ร้อน อาบน้ำอุ่น ๆ ก็สามารถช่วยได้