กานต์ วิภากร กานต์ เมียเสก คดีหมิ่นประมาท อีฟ แม็กซิม เสก โลโซ

คดีหมิ่นฯ ‘อีฟ แม็กซิม’ ศาลยึดคำตัดสินเดิม ‘กานต์’ เปรยไม่ฎีกาแล้ว

ศาลอุทธรณ์ ยืนให้จำคุก กานต์ ภรรยาของเสก โลโซ รวม 5 กระทง จำคุก 5 ปี ปรับ 200,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี

Home / NEWS / คดีหมิ่นฯ ‘อีฟ แม็กซิม’ ศาลยึดคำตัดสินเดิม ‘กานต์’ เปรยไม่ฎีกาแล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศาลอุทธรณ์ ยืนให้จำคุก กานต์ ภรรยาของเสก โลโซ รวม 5 กระทง จำคุก 5 ปี ปรับ 200,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี
  • จากกรณีโพสต์ข้อความ คดีหมิ่นประมาท “อีฟ แม็กซิม” อดีตภรรยาของเสก
  • กานต์ เผย คดีนี้คงไม่ฎีกา และได้เสียค่าปรับไปตั้งแต่ศาลชั้นต้นแล้ว

วันนี้ ( 15 ก.ย. 64) นางวิภากร ศุขพิมาย หรือ “กานต์” พร้อมด้วยสามี นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ “เสก โลโซ” นักดนตรีชื่อดัง ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ซึ่งเป็นคดีระหว่างนางสาวอภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรือ “อีฟ แม็กซิม” อดีตภรรยาของเสก เป็นโจทก์ฟ้องนางวิภากร หรือ กานต์ ภรรยาของเสก

โดยเมื่อวันที่ 28 เม.ย. 62, 6 พ.ค. 63 และ 14 มิ.ย. 62 เฟสบุ๊ก wiphakorn Karn ได้โพสต์ข้อความที่เข้าข่ายทำให้โจทก์เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง นางสาวอภิสร์ญา หรือ อีฟ แม็กซิม จึงได้ฟ้องศาล ซึ่งศาลอาญามีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 16 ก.ย.63 เห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง ลงโทษจำคุก 5 ปี และปรับ 250,000 บาท ให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี รายงานตัว 3 เดือนต่อครั้ง กานต์ ผู้เป็นจำเลย จึงได้ยื่นอุทธรณ์

ต่อมาเมื่อวันที่ 25 ส.ค.64 ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายืนให้จำคุก กานต์ ฐานหมิ่นประมาทผ่านเฟซบุ๊ก น.ส.อภิสร์ญา รวม 5 กระทง จำคุก 5 ปี ปรับ 200,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี

โดยเสก โลโซ ได้ให้สัมภาษณ์หลังจากฟังคำพิพากษาเสร็จว่า วันนี้เดินทางมาให้กำลังใจภรรยา อยากให้คดีจบ ๆ ไป ยืดเยื้อมากว่า 2 ปีแล้ว เป็นห่วง ตนเคยเป็นคนกลางเจรจาก็ไม่สำเร็จ เพราะทางโน้นไม่ยอม ขณะที่กานต์ กล่าวว่า ผลคำพิพากษาศาลอุทธรณ์เหมือนเดิมกับศาลชั้นต้น เคยเจรจาแต่ไม่สำเร็จ คงปล่อยไปตามกระบวนการ ซึ่งมีคดีประมาณ 4 – 5 คดี ยังเหลืออีกคดี  ส่วนคดีนี้คงไม่ฎีกา และได้เสียค่าปรับไปตั้งแต่ศาลชั้นต้นแล้ว

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล