ดอยอินทนนท์ ภูสอยดาว หนาวติดลบ อากาศหนาว

หนาวสะท้าน!! ‘ดอยอินทนนท์’ ทุบสถิติหนาว -1 องศาฯ 4 วันติด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เผยแพร่ภาพช่วงเวลาที่อุณหภูมิต่ำที่สุดในเวลา 05.30 น. ลบ 1 องศาเซลเซียส ต่อเนื่องเป็นวันที่สี่ ที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ยังคงเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปสัมผัสกับสายลมหนาวกันตั้งแต่เช้ามืด นักท่องเที่ยวพากันขับรถมุ่งหน้าขึ้นสู่ยอดดอย…

Home / NEWS / หนาวสะท้าน!! ‘ดอยอินทนนท์’ ทุบสถิติหนาว -1 องศาฯ 4 วันติด

ประเด็นน่าสนใจ

  • เช้านี้ยอดดอยอินทนนท์ หนาวติดลบ 1 องศาเซลเซียส เป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน
  • นักท่องเที่ยวยังคงหลั่งไหลขึ้นไปสัมผัสลมหนาวบน ‘ยอดดอยอินทนนท์’ อย่างต่อเนื่อง
  • สภาพอากาศที่หนาวเย็น ทำให้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบที่เกาะตามยอดหญ้า และบนรถยนต์ของนักท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เผยแพร่ภาพช่วงเวลาที่อุณหภูมิต่ำที่สุดในเวลา 05.30 น. ลบ 1 องศาเซลเซียส ต่อเนื่องเป็นวันที่สี่ ที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์

ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ยังคงเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปสัมผัสกับสายลมหนาวกันตั้งแต่เช้ามืด นักท่องเที่ยวพากันขับรถมุ่งหน้าขึ้นสู่ยอดดอย เพื่อชมแสงแรกของพระอาทิตย์ที่โผล่พ้นขอบฟ้า และ ทะเลหมอก บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน

รวมทั้งชมปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบที่เกาะตามยอดหญ้า ซึ่งช่วงนี้ถือว่าเกิดขึ้นมากที่สุด ตั้งแต่ริมสองข้างทางจากจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ถึงหน่วยพิทักษ์อุทยานดอยอินทนนท์ รวมทั้งยังเกิดขึ้นบนรถยนต์ของนักท่องเที่ยวที่จอดอยู่ด้วย ส่วนสภาพอากาศที่ยอดดอยอินทนนท์เมื่อเวลา 06.00 น.วันนี้ ยอดดอยอินทนนท์ อยู่ที่ 4 องศาเซลเซียส และ จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อยู่ที่ 0 องศาเซลเซียส

เช้านี้ ‘ภูสอยดาว’ -6 องศาฯ

ขณะที่บริเวณอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ต.ห้วยมุ่น อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ อุณหภูมิต่ำสุดบนลานสนภูสอยดาวอยู่ที่ -6 องศาฯ จนเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ แม่คะนิ้ง ตามยอดหญ้า

สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ยังหนาวต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันเพจเฟซบุ๊ก Angkhang Station ได้รายงานว่า สภาพอากาศที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขางยังหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง เช้านี้ (9 ธ.ค 62) อุณหภูมิยอดหญ้า –0.5 องศา ทำให้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างกลายเป็นน้ำแข็งบนยอดหญ้า ทั่วบริเวณแปลงไม้ผลเมืองหนาว

ซึ่งส่งผลดีต่อพืชเมืองหนาวที่มีความต้องการสภาพอากาศหนาวเย็น (Chilling Requirement) เพื่อทำลายการพักตัวและกระตุ้นการออกดอก

ขอบคุณ : เพจ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ , Pong Warakorn , สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก)