ตลาดพูนทรัพย์ ไฟไหม้ตลาดพูนทรัพย์

ระทึกกลางดึก!! ไฟไหม้ ‘ตลาดพูนทรัพย์’ วอด 20 คูหา

เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านเครื่องเสียงภายในตลาดพูนทรัพย์ ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เมื่อก่อนเที่ยงคืนที่ผ่านมา ไฟได้ลุกลามกว่า 20 คูหา เจ้าหน้าที่ดับเพลง ต้องระดมรถน้ำกว่า 15 คัน ข้าเร่งฉีดน้ำควบคุมเพลิง ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะประตูร้านปิดอยู่…

Home / NEWS / ระทึกกลางดึก!! ไฟไหม้ ‘ตลาดพูนทรัพย์’ วอด 20 คูหา

ประเด็นน่าสนใจ

  • เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้ ‘ตลาดพูนทรัพย์’ จ.ปทุมธานี ลุกลามกว่า 20 คูหา
  • ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ก็ได้เกิดไฟไหม้ร้านของเก่า ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัด
  • เช่นเดียวกันที่ จ.เชียงใหม่ ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ในชุมชนย่านสันป่า เสีนหายทั้งหมด 5 หลังคาเรือน

เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านเครื่องเสียงภายในตลาดพูนทรัพย์ ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เมื่อก่อนเที่ยงคืนที่ผ่านมา ไฟได้ลุกลามกว่า 20 คูหา เจ้าหน้าที่ดับเพลง ต้องระดมรถน้ำกว่า 15 คัน ข้าเร่งฉีดน้ำควบคุมเพลิง ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะประตูร้านปิดอยู่ ต้องงัดประตูม้วนออกมา เพื่อเปิดช่องดับไฟที่พบภายในมีแสงเพลิงและกลุ่มควันออกมาจำนวนมาก ซึ่งตลาดที่เกิดเหตุ เป็นสถานที่ติดตั้งระบบเสียง ระบบไฟ ของรถยนต์ กระบะ ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ก่อนเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ

ส่วนที่อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เพลิงลุกไหม้ร้านของเก่า อย่างรุนแรง เนื่องจากในที่เกิดเหตุมีถังเก็บน้ำมันเก่า กองพลาสติก โฟม จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่าง หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยรถดับเพลิงกว่า 20 คัน ต้องเร่งเข้าฉีดน้ำดับไฟ ไม่ให้ลุกลามถังแก๊สที่เก็บอยู่ภายใน ท่ามกลางเสียงระเบิดจากถังน้ำมันเป็นระยะๆ โดยมีฝาถังน้ำมันปลิวออกลอยออกจากกองเพลิง จึงประสานรถโฟมจากโรงไฟฟ้าบางปะกง เข้าสนับสนุนที่ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดเหตุไฟไหม้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบของกองวิทยาการ

ที่จังหวัดเชียงใหม่ เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านในชุมชนย่านสันป่า อำเภอเมือง ชาวบ้านผู้พักอาศัยติดกันต้องขนสิ่งของหนีไฟ ท่ามกลางลมหนาว ไฟได้ลุกลามไปยังบ้านเรือนที่อยู่ติดกัน เบื้องต้นมีบ้าน เสียหายไปทั้งหมด 5 หลัง สาเหตุเบื้องต้นคาดว่ากระแสไฟฟ้าลัดวงจร