ข่าวสดวันนี้ เบี้ยวจัดงานแต่งงาน

บ่าว-สาวผู้เสียหาย-ผู้ประกอบ แห่แจ้งความ ปคบ.โดนบริษัทเบี้ยวจัดงานแต่ง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ธ.ค.62 ที่ บก.ปอท. กลุ่มผู้เสียหายที่ถูก 3 บริษัทคือ บัว เดอะเวดดิ้ง (Bua the…

Home / NEWS / บ่าว-สาวผู้เสียหาย-ผู้ประกอบ แห่แจ้งความ ปคบ.โดนบริษัทเบี้ยวจัดงานแต่ง

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มผู้เสียหายที่ถูก รับจัดงานแต่งงาน กลุ่มผู้เสียหายที่ถูก  เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ ปคบ.
  • ก่อนตกลงจ้างให้มาจัดงานแต่งงาน บริษัทดังกล่าวมีการให้ข้อเสนอที่น่าพึงพอใจ ผู้เสียหายจึงตัดสินใจจ่างเงินมัดจำ
  • บริษัทดังกล่าว ไม่ยอมคืนเงินมัดจำให้ เข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ธ.ค.62 ที่ บก.ปอท. กลุ่มผู้เสียหายที่ถูก 3 บริษัทคือ บัว เดอะเวดดิ้ง (Bua the wedding) , บัว ฟลอร่า (Bua flora) และฮาร์ทติส เดอะ เว็ดดิ้ง (Heartist the wedding)หลอกขายแพคเกจงานแต่งงาน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ชาตรี เงินยวง รอง ผกก.(สอบสวน) กก.2 บก.ปคบ.

ผู้เสียหายเปิดเผยว่าได้รู้จักบริษัทดังกล่าวจากเพจในเฟสบุ๊ก และงานเวดดิ้ง แฟร์ ซึ่งได้มีการไปดูการจัดงานให้กับคู่บ่าวสาว ซึ่งงานก็ออกมาดูดีและน่าเชื่อถือ อีกทั้งให้ข้อเสนอที่พึงพอใจ จึงตัดสินใจจ่ายเงินมัดจำให้บริษัทดังกล่าวจัดการเรื่องงานแต่งงานให้ แต่พอถึงเวลากลับไม่มาจัดงานให้ ถูกทิ้งไปดื้อๆ บางรายจัดงานให้ไม่ตรงตามสเป็คที่ตกลง มีผู้เสียหายทั้งหมดประมาณ 50 คู่ด้วยกัน
สาเหตุที่มาแจ้งความก็เพื่อเอาผิดกับบริษัทดังกล่าว ไม่ยอมคืนเงินมัดจำให้ ซึ่งมีพฤติกรรมเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน และไม่อยากให้มีคู่บ่าวสาวรายอื่นตกเป็นเหยื่ออีก

แต่งงานทั้งทีใครๆ ก็อยากให้งานออกมาดูดี การกระทำเช่นนี้ถือเป็นการทำลายความฝันของคู่บ่าวสาวหลายๆ คู่ ที่อยากมีงานแต่งงานดีๆ เป็นเกียรติประวัติให้กับชีวิตคู่ของตน แต่ต้องพังทลายเพราะคนที่คิดไม่ซื่อ และไม่มีความรับผิดชอบ

ก่อนหน้านี้เมื่อ 12 พ.ย.ผู้เสียหายบ่าว-สาว 12 คู่ ได้เข้าแจ้งความ บก.ป.กรณีเดียวกันมาแล้วโดยผู้เสียหายบางคู่บอก ได้เคยมาแจ้งความที่ บก.ปคบ.และ ร้อง สคบ.แล้วแต่ไม่รับแจ้งและรับร้องเรียน วันนี้จึงต้องมาแจ้งความ บก.ปคบ.อีกครั้ง

ส่วนทางด้าน พ.ต.ท.ชาตรี สั่งการ ร้อยเวร สอบสวน รับแจ้งและสอบปากคำผู้เสียหายเพื่อดำเนินคดีตามที่ผู้เสียหายประสงค์ต่อไป