ร้านบุฟเฟต์ รีวิวร้านบุฟเฟต์ แบนร้านบุฟเฟต์ แอดมินกลุ่มรีวิว

ร้านบุฟเฟต์ดัง ชี้แจงกรณีแอดมินกลุ่มรีวิว ขอกินฟรีไม่ให้ขู่จะแบนร้าน

ก่อนหน้านี้มีแอดมินกลุ่มรีวิวชื่อดัง ติดต่อไปยังร้านบุฟเฟต์ดัง เพื่อขอเข้าไปรีวิวอาหาร โดยระบุมีคูปองรับประทานอาหารจากทางร้าน 2 ใบ แต่ปรากฏว่านำทีมงานมาเพิ่มอีก 2 คน

Home / NEWS / ร้านบุฟเฟต์ดัง ชี้แจงกรณีแอดมินกลุ่มรีวิว ขอกินฟรีไม่ให้ขู่จะแบนร้าน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้มีแอดมินกลุ่มรีวิวชื่อดัง ติดต่อไปยังร้านบุฟเฟต์ดัง เพื่อขอเข้าไปรีวิวอาหาร
  • โดยระบุมีคูปองรับประทานอาหารจากทางร้าน 2 ใบ แต่ปรากฏว่านำทีมงานมาเพิ่มอีก 2 คน
  • ทางร้านจึงแจ้งว่าส่วนที่เพิ่มอีก 2 คน ต้องชำระเพิ่มกับทางร้าน
  • แอดมินกลุ่มดังกล่าวไม่พอใจ ขู่จะแบนร้านบุฟเฟต์ดังกล่าว และร้านในเครือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจเฟซบุ๊กร้าน Wisdom International Buffet ได้ประกาศชี้แจงจากร้าน Wisdom กรณีโดนข่มขู่ว่าจะ “แบนร้านออกจากกลุ่ม Facebook Group ที่มีฐานสมาชิกระดับต้น ๆ ในประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานบุฟเฟ่ต์” โดยระบุว่า

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้งาน Facebook ท่านหนึ่ง ติดต่อเข้ามาทาง Inbox Facebook Fanpage Wisdom International โดยผู้ใช้งานท่านนั้น ได้มีการแจ้งว่า “ตนเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่ม Facebook Group ที่มีฐานสมาชิกระดับต้นๆในประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานบุฟเฟ่ต์”

โดยผู้ใช้งานท่านนี้ได้มีการแจ้งว่า ตนได้รับคูปองรับประทานอาหารจากทางร้าน Wisdom มาจำนวน 2 ใบ จากผู้ร่วมก่อตั้งท่านอื่น โดยจะพาสมาชิกมารับประทานจำนวน 4 คน และสอบถามเงื่อนไขการใช้บริการ

ทาง Wisdom International Buffet ยินดีต้อนรับลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการ จะด้วยการชำระเงินสด, ชำระผ่านบัตรเครดิต หรือการใช้ Gift Voucher ทั้งนี้ผู้ใช้งาน Facebook ท่านนี้ ได้มีการแจ้งเข้ามาว่า จะขอถ่ายรีวิวสินค้าและบริการของทางร้านด้วย ซึ่งทางร้านก็ไม่ได้ปฏิเสธการถ่ายภาพผลิตภัณฑ์ สินค้า และบริการ จากผู้มาใช้บริการ ตราบใดที่ยังอยู่ภายใต้เงื่อนไขการเว้นระยะห่างทางสังคม

หากแต่ ผู้ใช้งาน Facebook ดังกล่าว ไม่พึงพอใจในกรณีดังกล่าว เนื่องจาก จำนวนคูปองรับประทานอาหารมีจำนวน 2 ใบ แต่ผู้ใช้งาน Facebook ดังกล่าว นำทีมงานมา 4 ท่าน ทำให้ต้องมีการชำระค่าบริการเพิ่มเติมจำนวนอีก 2 ท่าน จนมีการข่มขู่เรื่องการแบนสินค้าในเครือ และผลิตภัณฑ์จากทางแบรนด์

ทางกลุ่ม Wisdom Buffet และ ร้านทุกร้านในเครือไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องที่เกิดขึ้น และยังยืนยันว่า “การกระทำการถ่ายรีวิวสินค้าและบริการ เป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ ตราบใดที่ไม่เป็นการรบกวนการใช้บริการของลูกค้าท่านอื่น รวมถึงไม่ดำเนินการถ่ายรีวิวด้วยวิธีการที่อาจก่อให้เกิดความสุ่มเสี่ยงต่อมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดต่อโรค Covid-19” หากแต่เงื่อนไขของการเข้าใช้บริการภายใต้การถ่ายรีวิวสินค้าจากทางแบรนด์ ทางแบรนด์ยังขอเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจในการกระทำการ “ชำระค่าใช้บริการ แทนผู้ใช้บริการ”