นทท.หนีตาย หลังภูเขาไฟที่นิวซีแลนด์ระเบิด !!

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่นิวซีแลนด์ได้เกิดเหตุภูเขาไฟ ที่ตั้งอยู่บนเกาะไวต์ ไอซ์แลนด์ (White Island) ห่างจากตอนเหนือของนิวซีแลนด์ไป 48 กิโลเมตร ได้ระเบิดขึ้น ส่งผลทำให้นักท่องเที่ยวที่เที่ยวชมบรรยากาศอยู่บริเวณดังกล่าวต้องพากันหนีตายจ้าละหวั่น My god, White Island…

Home / NEWS / นทท.หนีตาย หลังภูเขาไฟที่นิวซีแลนด์ระเบิด !!

ประเด็นน่าสนใจ

  • ภูเขาไฟบนเกาะไวซ์ไอซ์แลนด์ ที่นิวซีแลนด์ระเบิด ทำนทท.ที่ชมความงามอยู่หนีตายจ้าละหวั่น
  • เบื้องต้น นทท.ราว 50 คนถูกช่วยได้แล้ว 23 ราย ส่วนอีก 27 คนยังไม่ทราบชะตากรรม
  • หลายฝ่ายให้ข้อมูลตรงกันว่า ไม่มีสัญญานใดๆ ที่บอกเลยแม้แต่น้อยว่า ภูเขาไฟจะประทุขึ้นมา
  • ล่าสุด ตร.ให้สัมภาษณ์ว่า ในตอนนี้ ไม่มีสัญญาณใดๆ ของผู้รอดชีวิตให้เห็นเลย

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่นิวซีแลนด์ได้เกิดเหตุภูเขาไฟ ที่ตั้งอยู่บนเกาะไวต์ ไอซ์แลนด์ (White Island) ห่างจากตอนเหนือของนิวซีแลนด์ไป 48 กิโลเมตร ได้ระเบิดขึ้น ส่งผลทำให้นักท่องเที่ยวที่เที่ยวชมบรรยากาศอยู่บริเวณดังกล่าวต้องพากันหนีตายจ้าละหวั่น

โดยรายระบุว่า ระหว่างที่นักท่องเที่ยวประมาณ 50 คน ล่องเรือชมความงามทางธรรมชาติ และเดินสัมผัสรอบปล่องภูเขาไฟนั้น จู่ ๆ ภูเขาไฟลูกดังกล่าวก็เกิดการปะทุพ่นกลุ่มควันถูกมหึมาขึ้นท้องฟ้า ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวบางส่วนที่อยู่บนเรือเพื่อกลับเข้าฝั่งถ่ายคลิปได้ ขณะเดียวกันมีนักท่องเที่ยว บางกลุ่มกำลังลงเรือทั้ง ๆ ที่เวลานั้น ภูเขาไฟได้พ่นกลุ่มควันขนาดใหญ่ขึ้นแล้ว

ซึ่งในขณะเกิดขึ้น หรือก่อนหน้า ไม่มีสิ่งใดที่เป็นสัญญาณว่า ภูเขาไฟจะประทุขึ้นมาแต่อย่างใด สถานการณ์ บรรยากาศโดยรอบเป็นไปตามปรกติ เหมือนเช่นทุกวัน แล้วจู่ก็เกิดการประทุขึ้นมา ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งไม่สามารถหนีออกมาได้ทัน

เบื้องต้นรายงานระบุว่ามี นทท. ราว 23 คนปลอดภัย ส่วนอีก 27 รายยังไม่ทราบชะตากรรม ปขณะที่หน่วยกู้ภัยได้เดินทางไปยังภูเขาไฟดังกล่าวแล้ว แต่การค้นหาช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก หากมีความคืบหน้าทางทีมข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป