ข่าวสดวันนี้ พยาธิตัวตืด ยาถ่ายพยาธิ

แนะอย่ากินยาถ่ายพยาธิมั่ว หลังภาพว่อนพยาธิตัวตืดออกจากร่างกายคน

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังเพจหมอแล็บแพนด้า ได้มีการเผยแพร่ภาพพยาธิตัวตืดยาวหลายเมตรออกจากร่างกายมนุษย์ จนสร้างความตื่นตกใจไปก่อนหน้านี้นั้น เพจดังอย่าง Drama-addict ก็ได้มีการโพสต์ข้อความแสดงความเห็นถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมกับแนะนำว่า ถ้าเกิดอาการกังวลเรื่องพยาะิจะอยู่ในร่างกายหรือไม่ แนะให้ไปปรึกษาแพทย์ หรือเภสัชกร อย่าไปซื้อฆ่าพยาธิมากินเองเด็ดขาด เพราะนอกจากจะไม่ช่วยฆ่าพยาธิแล้วยังอาจส่งผลทำให้พยาะิกระจายอยู่ทั่วร่างกายได้ด้วย โดยมีข้อความระบุว่า เวลามีคนเอาภาพพยาธิสยองๆมาโพส…

Home / NEWS / แนะอย่ากินยาถ่ายพยาธิมั่ว หลังภาพว่อนพยาธิตัวตืดออกจากร่างกายคน

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนแตกตื่นหลังเพจหมอแล็บแพนด้าเผยภาพพยาธิตัวตืดยาวหลายเมตรออกจากร่างกายมนุษย์
  • เพจ Drama-addict จึงออกมาเตือนว่าหากกังวลเรื่องพยาธิอย่าไปซื้อยามากินเอง ควรปรึกษาเภสัชกร หรือแพทย์จะดีที่สุด
  • เพราะหากไปซื้อมากินเองนอกจากไม่ฆ่าพยาธิ ยังทำให้แพร่กระจายในร่างกายได้

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังเพจหมอแล็บแพนด้า ได้มีการเผยแพร่ภาพพยาธิตัวตืดยาวหลายเมตรออกจากร่างกายมนุษย์ จนสร้างความตื่นตกใจไปก่อนหน้านี้นั้น

เพจดังอย่าง Drama-addict ก็ได้มีการโพสต์ข้อความแสดงความเห็นถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมกับแนะนำว่า ถ้าเกิดอาการกังวลเรื่องพยาะิจะอยู่ในร่างกายหรือไม่ แนะให้ไปปรึกษาแพทย์ หรือเภสัชกร อย่าไปซื้อฆ่าพยาธิมากินเองเด็ดขาด เพราะนอกจากจะไม่ช่วยฆ่าพยาธิแล้วยังอาจส่งผลทำให้พยาะิกระจายอยู่ทั่วร่างกายได้ด้วย โดยมีข้อความระบุว่า

เวลามีคนเอาภาพพยาธิสยองๆมาโพส คนก็จะแตกตื่นแล้วแห่กันไปซื้อยาฆ่าพยาธิมากินกันเอง อันนี้ก็เตือนว่า ปรึกษาหมอและเภสัชก่อน มันมีรายละเอียดในการรักษาด้วย

เช่น ไอ้พวกพยาธิตัวตืดนี่ ปรกติแล้วถ้าเป็นตัวแก่ในร่างกายคน ส่วนมากแม่งก็อยู่ในลำไส้นั่นแหละ ไม่ค่อยไปที่ไหน แล้วถ้าหลุดออกมา ก็มักออกมาเป็นปล้องๆ

แต่กรณีที่ไปกินยาฆ่าพยาธิ ถ้ากินไม่ถูกวิธี ไม่ถูกโดส ไม่ได้กินยาระบายร่วมด้วย มันอาจจะทำให้ มีการขย้อนเอาปล้องของพยาธิเข้าไปในกระเพาะ

แล้วปล้องก็จะถูกย่อยจากน้ำย่อยในกระเพาะ ปล่อยไข่พยาธิออกมานับหมื่นฟอง จากนั้นไข่ก็จะกลายเป็นตัวอ่อน ไชเข้าสู่ร่างกาย เข้าสู่กล้ามเนื้อ ลูกตา สมอง หัวใจ บลาๆ อันนี้อ่ะสยองของจริง และถึงตายด้วย

ดังนั้นแนะนำว่า ถ้ากังวลเรื่องพยาธิ หรือต้องการรักษาพยาธิให้หายแบบปลอดภัยๆ หาหมอ หาเภสัช อย่าไปซื้อยามากินกันเองมั่วซั่วนาจาาาาา

อ้างอิง https://www.tm.mahidol.ac.th/…/tropical-me…/new/Cestoda.html