พายุนิโคลัส สหรัฐอเมริกา เฮอร์ริเคน

‘เท็กซัส’ เฝ้าระวังเฮอร์ริเคน หลังพายุ ‘นิโคลัส’ จ่อทวีความรุนแรง

รัฐเท็กซัสในสหรัฐฯ เตรียมรับมือพายุฤดูร้อนนิโคลัส คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นจนอาจมีความเร็วลมสูงสุด 65 ไมล์ ต่อชั่วโมง

Home / NEWS / ‘เท็กซัส’ เฝ้าระวังเฮอร์ริเคน หลังพายุ ‘นิโคลัส’ จ่อทวีความรุนแรง

ประเด็นน่าสนใจ

  • รัฐเท็กซัสในสหรัฐฯ เตรียมรับมือพายุฤดูร้อนนิโคลัส คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นจนอาจมีความเร็วลมสูงสุด 65 ไมล์ ต่อชั่วโมง
  • มีศูนย์กลางอยู่บริเวณอ่าวเม็กซิโกทางตะวันออกของเท็กซัส
  • พายุนิโคลัสก่อตัวในอ่าวเม็กซิโกเมื่อเช้าวันอาทิตย์ (12 ก.ย.) และนับเป็นพายุที่ถูกตั้งชื่อลูกที่ 14 ของฤดูพายุเฮอร์ริเคนในมหาสมุทรแอตแลนติก

พื้นที่บางส่วนของชายฝั่งรัฐเท็กซัสในสหรัฐฯ เตรียมรับมือพายุฤดูร้อนนิโคลัส (Nicholas) ซึ่งศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ (NHC) คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นจนอาจมีความเร็วลมสูงสุด 65 ไมล์ (ราว 104 กิโลเมตร) ต่อชั่วโมงในวันจันทร์ (13 ก.ย.) และมีศูนย์กลางอยู่บริเวณอ่าวเม็กซิโกทางตะวันออกของเท็กซัส

“แม้จะไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนในการคาดการณ์ความรุนแรง แต่พายุนิโคลัสอาจเพิ่มระดับความรุนแรงเป็นเฮอร์ริเคน เมื่อเข้าใกล้ชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของแถบกัลฟ์ โคสต์ (Gulf Coast) โดยเฉพาะหากมันเคลื่อนตัวไปทางขวาของการพยากรณ์และแช่ตัวเหนือน่านน้ำ” ศูนย์ฯ ระบุ

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่าการเฝ้าระวังพายุเฮอร์ริเคนหมายถึงมีความเป็นไปได้ของการเกิดพายุเฮอร์ริเคน (มีความเร็วลมอย่างน้อย 74 ไมล์ต่อชั่วโมง) ภายใน 48 ชั่วโมง นับจากมีการออกคำเตือนเฝ้าระวังดังกล่าว

ทั้งนี้ พายุนิโคลัสก่อตัวในอ่าวเม็กซิโกเมื่อเช้าวันอาทิตย์ (12 ก.ย.) และนับเป็นพายุที่ถูกตั้งชื่อลูกที่ 14 ของฤดูพายุเฮอร์ริเคนในมหาสมุทรแอตแลนติก

ที่มา : Xinhua