พรรคเศรษฐกิจใหม่ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์

‘มิ่งขวัญ’ ลั่น!! ยังเป็นฝ่ายค้าน ปัดไม่เกี่ยว 4 ส.ส.เศรษฐกิจใหม่ โหวตสวนมติ

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงยืนยันว่า ไม่มีส่วนอยู่เบื้องหลังหรือมีส่วนรับรู้กรณีที่ 4 ส.ส.ของพรรค ที่ลงมติสนับสนุนญัตติด่วนเรื่องขอให้สภาฯ​ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ เพื่อศึกษาผลกระทบจากการกระทำประกาศและคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการใช้อำนาจของ หัวหน้า คสช. ตามมาตรา…

Home / NEWS / ‘มิ่งขวัญ’ ลั่น!! ยังเป็นฝ่ายค้าน ปัดไม่เกี่ยว 4 ส.ส.เศรษฐกิจใหม่ โหวตสวนมติ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’มิ่งขวัญ’ ยืนยันจะเดินหน้าเป็นฝ่ายค้านในสภาฯ
  • พร้อมปฎิเสธไม่เกี่ยวข้องกับ 4 ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่โหวตสวนมติวิปฝ่ายค้าน

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงยืนยันว่า ไม่มีส่วนอยู่เบื้องหลังหรือมีส่วนรับรู้กรณีที่ 4 ส.ส.ของพรรค ที่ลงมติสนับสนุนญัตติด่วนเรื่องขอให้สภาฯ​ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ เพื่อศึกษาผลกระทบจากการกระทำประกาศและคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการใช้อำนาจของ หัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 โดยสวนมติของวิปฝ่ายค้าน

โดยก่อนหน้านี้หลังมีเรื่องว่า ส.ส.ของพรรค จำนวน 4 คน เป็นงูเห่า ตนเคยเรียกมานั่งคุยและถามว่าคุณไปรับประโยชน์จากใครมาหรือไม่ ซึ่งก็ยืนยันกลับมาว่าไม่มี ซึ่งตนรู้สึกถึงสัญญาณว่าเหมือนโดนหลอก แต่ก็จะอยู่ร่วมกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ และคงจุดยืนเดิมคือการเป็นอยู่ข้างฝ่ายค้าน ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า ส.ส.ของพรรคอาจจะย้ายขั้วไปอยู่กับรัฐบาลและพรรคอาจจะสนับสนุนรัฐบาลนั้นตนไม่ทราบและไม่รู้ขอให้ไปสอบถามกับทางพรรค

ทั้งนี้ต้องการให้ส.ส.ของพรรคนึกถึงวันที่เชิญตน มาอยู่ร่วมกับพรรค ซึ่งสละเงินเดือนหลักล้าน เพื่อรับเงินเดือนส .ส.หลักแสน ดังนั้นในการแสดงความเห็น ของ ส.ส.​ในพรรคขอให้รับผิดชอบคำพูดของตนเอง และอย่านำชื่อของตนกล่าวอ้างการกระทำใดๆ เพราะเรื่องนี้ตนโดนด่าคนเดียว โดยเฉพาะทางโซเชียลมีเดีย จึงต้องออกมาชี้แจง

ขณะเดียวกัน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกระแสข่าวที่รัฐบาลเตรียมทาบทามพรรคเศรษฐกิจใหม่ให้เข้าร่วมรัฐบาลว่า ไม่เห็นด้วย โดยเปรียบเทียบว่า เหมือนการเลี้ยงงูเห่าไว้ในบ้าน ไม่รู้วันไหนจะกลับมาฉกเรา ซึ่งหากจะมาร่วมรัฐบาลต้องมีการประกาศให้ชัดเจน

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีว่า ยังไม่มีการพูดคุยในรัฐบาล ซึ่งหากจะปรับก็ต้องดูเหตุจำเป็นและดูนโยบาย รวมถึงพูดคุยกับหัวหน้าพรรคร่วม ส่วนข่าวที่ออกมาเป็นการเตือนพรรคประชาธิปัตย์ที่โหวตสวนรัฐบาลหรือไม่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า คงไม่ต้องเตือน พร้อมยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยไม่มีปัญหาการทำงานกับรัฐบาล มีแต่ถูกกระแทก ตอนนี้ก็อดทนอยู่ และมองว่าการปรับคณะรัฐมนตรีคงไม่ง่าย เหมือนเล่นจ้ำจี้ผลไม้ เพราะการทำงานด้วยกันย่อมมีบางอย่างที่อยู่เหนือความควบคุม เชื่อว่านายกรัฐมนตรีมีความอดทนสูงในเรื่องนี้ ดังนั้นต้องช่วยกันประคองให้รัฐบาลอยู่ไปได้เพื่อทำงานให้ประเทศ

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวเกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรีว่า พรรคไม่ได้มีความกังวลกับเรื่องนี้ ยืนยันไม่ได้มีความขัดแย้งกับพรรคร่วมรัฐบาล รัฐมนตรีของพรรคยังทำงานให้กับประชาชนเต็มที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นโดยการเดินหน้าทำงานสร้างประโยชน์และความสำเร็จให้กับประชาชน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ก็มีผลงานชัด ความสำคัญของการร่วมรัฐบาลคือการทุ่มเททำงานให้กับประชาชน