Air New Zealand แก้วกาแฟกินได้

“แก้วกาแฟกินได้” มีเสิร์ฟแล้ว Air New Zealand

ล่าสุดไม่เว้นแม้แต่สายการบิน ที่ Air New Zealand ได้ออกมาประกาศทดลองเสิร์ฟกาแฟบนไฟล์ทในแก้วที่กินได้ โดยทางสายการบิน Air New Zealand มีการนำภาชนะกินได้ ในรูปของถ้วยกาแฟที่ทำจากบิสกิต ผลงานการพัฒนาของบริษัท Twiice ในเมืองโอ๊คแลนด์…

Home / NEWS / “แก้วกาแฟกินได้” มีเสิร์ฟแล้ว Air New Zealand

ประเด็นน่าสนใจ

  • Air New Zealand ได้ออกมาประกาศทดลองเสิร์ฟกาแฟบนไฟล์ทในแก้วที่กินได้
  • เป็นถ้วยบิสกิตก็ย่อมมีส่วนผสมที่ทำจากไข่ กลูเต็น ถั่ว หรือผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากนม
  • สามารถลดการสร้างขยะพลาสติกลงได้ถึง 15 ล้านชิ้นเลยทีเดียว

ล่าสุดไม่เว้นแม้แต่สายการบิน ที่ Air New Zealand ได้ออกมาประกาศทดลองเสิร์ฟกาแฟบนไฟล์ทในแก้วที่กินได้ โดยทางสายการบิน Air New Zealand มีการนำภาชนะกินได้ ในรูปของถ้วยกาแฟที่ทำจากบิสกิต ผลงานการพัฒนาของบริษัท Twiice ในเมืองโอ๊คแลนด์ ขึ้นมาให้บริการทดแทนภาชนะพลาสติก ที่สำคัญ ภาชนะกินได้นี้ยังมีการใช้งานมาแล้วตามร้านคอฟฟี่ช็อปนับสิบแห่งของนิวซีแลนด์ ถ้วยกาแฟนี้ยังมาพร้อมรสวานิลลา ซึ่งเขารับประกันว่า จะทำให้ผู้โดยสารต้องชอบเพราะความอร่อย หรือหากจะให้อร่อยไปมากกว่านั้น Air New Zealand บอกด้วยว่า สามารถนำไปใส่ไอศกรีมเพื่อเสิร์ฟให้กับผู้โดยสารได้เช่นกัน

Jamie Cashmore ผู้ร่วมก่อตั้ง Twiice กล่าวว่าเขารู้สึกยินดีมากที่ Air New Zealand นำนวัตกรรมของบริษัทไปให้บริการแก่ผู้โดยสารบนสายการบิน อีกทั้งยังมองว่า แก้วกาแฟบิสกิตจะเป็นสิ่งที่สะท้อนให้โลกเห็นว่า นวัตกรรมสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับสภาพแวดล้อมได้ แถมยังอร่อย และทำให้ผู้โดยสารพึงพอใจที่สามารถช่วยโลกลดการใช้พลาสติกได้อีกทางหนึ่ง

ที่ผ่านมา Air New Zealand มีการปรับเปลี่ยนภาชนะเพื่อสภาพแวดล้อมมาแล้วหลายครั้ง เช่น ก่อนหน้านี้ที่มีการปรับไปใช้ภาชนะที่ผลิตจากกระดาษและข้าวโพดมาใช้แทนพลาสติก ทั้งในเลาจน์ และบนเครื่องบิน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้บริษัทสามารถลดการสร้างขยะพลาสติกลงได้ถึง 15 ล้านชิ้นเลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี เมื่อเป็นถ้วยบิสกิตก็ย่อมมีส่วนผสมที่ทำจากไข่ กลูเต็น ถั่ว หรือผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากนม ผลยังมีผู้โดยสารบางรายเกิดอาการแพ้เมื่อรับประทานเข้าไปแล้ว ซึ่งตรงนี้ทางผู้ผลิตบอกว่าก้จะต้องพัมนาต่อยอดโดยใช้วัสดุอื่นๆมาร่วมด้วยต่อไป อร่อยด้วย รักษ์โลกด้วย งานนี้ Air New Zealand น่าจะได้ใจคนรักสิ่งแวดล้อมไปอีกมาก