พรรคอนาคตใหม่ วรงค์ เดชกิจวิกรม

‘หมอวรงค์’ อัดพรรคอนาคตใหม่ บิดเบือนข้อเท็จจริง กรณีอ้างว่า กกต.มีใบสั่ง

จากกรณีวานนี้ ( 9 ธ.ค.62 ) นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวถึงกรณีมีเอกสารต้องสงสัย ว่า อาจจะหลุดออกมาจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุความเห็นของบุคคลระดับสูงในกกต. ในลักษณะที่มีการระบุให้ดำเนินคดีอาญาแก่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ…

Home / NEWS / ‘หมอวรงค์’ อัดพรรคอนาคตใหม่ บิดเบือนข้อเท็จจริง กรณีอ้างว่า กกต.มีใบสั่ง

ประเด็นน่าสนใจ

  • วานนี้โฆษกพรรอนาคตใหม่ อ้างมีใบสั่งให้มีการยุบพรรค ตัดสิทธิ์แกนนำ 5 ปี
  • ’หมอวรงค์’ โพสต์แสดงความคิดเห็น ยกเอกสารที่ ‘ศรีสุวรรณ’ ได้เคยยื่นต่อ กกต. เพื่อตรวจสอบ
  • ชี้พรรคอนาคตใหม่ เป็นอันตรายต่อระบอบประชาธิปไตย

จากกรณีวานนี้ ( 9 ธ.ค.62 ) นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวถึงกรณีมีเอกสารต้องสงสัย ว่า อาจจะหลุดออกมาจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุความเห็นของบุคคลระดับสูงในกกต. ในลักษณะที่มีการระบุให้ดำเนินคดีอาญาแก่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และกรรมการบริหารขของพรรคในคดีเงินกู้ของนายธนาธรให้ได้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านเพิ่มเติม : เปิดเอกสารหลุด กกต.คดีเงินกู้อนาคตใหม่ มีธงชัดตัดสิทธิแกนนำ)

ล่าสุดวันนี้ (10 ธ.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต​สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก ปัจจุบันสังกัดพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดถึงถึงกรณีดังกล่าวว โดยมีข้อความระบุว่า

“มาดูเอกสารสองชิ้นนี้ ที่ออกมาจากคนสองคน

คนแรกคือคุณศรีสุวรรณ จรรยา ที่ระบุตัวตนของหนังสือชัดเจน คือเลขาธิการกกต. ที่ชงเรื่องให้กกต.ใหญ่ ลงวันที่ 20 กันยายน 2562 เรื่องเงินกู้พรรคอนาคตใหม่ ที่กรรมการไต่สวนสอบสวนดำเนินการ เมื่อพิจาณาเสร็จ ก็เสนอความเห็นให้กกต.ใหญ่ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน

ต่อมาทราบว่ากกต.ใหญ่ สอบเพิ่มเติมให้พรรคอนาคตใหม่ส่งเอกสาร ภายใน 26 พ.ย. และทางพรรคส่งมาบางส่วน แต่จะขอขยายอีก 120 วัน ทางกกต.ใหญ่ขยายให้ถึง 2 ธันวาคม เพราะดูแล้วต้องการเตะถ่วง ท้ายที่สุดพรรคอนาคตใหม่ไม่ส่ง ทางกกต.ใหญ่ จะลงมติ 11 ธันวาคม 2562 นี้

คนที่สองคือคุณช่อ จากพรรคอนาคตใหม่ หนังสือสาระเดียวกันทุกอย่าง แต่ปิดบังให้ดูเร้นลับ ประเด็นที่สื่อคือ แฉเอกสารหลุด กกต.มีธง มีใบสั่งให้เชือดอนาคตใหม่คดีเงินกู้หรือไม่

ถ้าเราฟังความข้างเดียว ก็คงคิดว่ามีใบสั่งเชือดพรรคอนาคตใหม่ แต่ดูจากทางคุณศรีสุวรรณนำเสนอ พบว่าเป็นขั้นตอนของทางกกต. ที่เสนอต่อกกต.ใหญ่ พร้อมความเห็นตามขั้นตอนปกติ

สิ่งที่ต้องคิดคือ พรรคการเมืองที่พยายามเสนอข่าวบิดเบือนเป็นอันตรายต่อระบอบประชาธิปไตย อย่างนี้เหรอที่จะมาเปลี่ยนแปลงประเทศ ขนาดข้อเท็จจริงอย่างที่เห็นยังกล้าบิดเบือน ถ้าวันใดมีอำนาจ ผมคิดว่าพวกนี้มองไม่เห็นประชาชน”