TheFarewell ภาพยนตร์

The Farewell “กอดสุดท้าย คุณยายที่รัก” หนังครอบครัวอบอุ่นกระแสแรงที่ควรชม

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้มีการประกาศรายชื่อของผู้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ อีกหนึ่งรางวัลใหญ่ของทางสหรัฐอเมริกา ที่แจกให้แก่คนทำหนังและแวดวงของคนทำทีวี และในรายชื่อผู้เข้าชิง หลายต่อหลายคนต่างสะดุดกับรายชื่อผู้เข้าชิงอย่าง Awkwafina นักแสดงเชื้อชาติจีน – อเมริกา ที่ได้เข้าชิงในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากหนังเพลงหรือตลก และรางวัลภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม จากหนังเรื่อง…

Home / NEWS / The Farewell “กอดสุดท้าย คุณยายที่รัก” หนังครอบครัวอบอุ่นกระแสแรงที่ควรชม

ประเด็นน่าสนใจ

  • The Farewell “กอดสุดท้าย คุณยายที่รัก” กลายเป็นหนังม้ามืดที่กวาดคำชมจากนักวิจารณ์ไปได้อย่างถล่มทลาย และเดินหน้าคว้ารางวัลจากสถาบันต่างๆ จนหลายคนบอกว่าสำหรับเวทีประกาศรางวัลออสการ์ที่กำลังจะมาถึง หนังเรื่องนี้น่าจะเบียดเข้าชิงได้หลายสาขา

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้มีการประกาศรายชื่อของผู้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ อีกหนึ่งรางวัลใหญ่ของทางสหรัฐอเมริกา ที่แจกให้แก่คนทำหนังและแวดวงของคนทำทีวี และในรายชื่อผู้เข้าชิง หลายต่อหลายคนต่างสะดุดกับรายชื่อผู้เข้าชิงอย่าง Awkwafina นักแสดงเชื้อชาติจีน – อเมริกา ที่ได้เข้าชิงในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากหนังเพลงหรือตลก และรางวัลภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม จากหนังเรื่อง The Farewell ซึ่งแน่นอนว่า เป็นเรื่องที่นักวิจารณ์หลายคนต่างเก็งกันเอาไว้ตั้งแต่แรกว่า หนังที่ได้คะแนนจากนักวิจารณ์สูงถึง 99% เรื่องนี้จะมีบทบาทในช่วงงานประกาศรางวัลปลายปีหลายเวทีอย่างแน่นอน

เรื่องราวอันแสนอบอุ่นและน่าประทับใจ

จะเป็นอย่างไรเมื่อความแตกต่างทางวัฒนธรรมส่งผลกระทบบางอย่างสู่ครอบครัว ความรู้สึกนึกคิดของคนในสองฟากของโลก วิถีการใช้ชีวิตที่ไม่เหมือนกัน ทำให้คนๆหนึ่งได้เข้าใจความเป็นครอบครัวในอีกรูปแบบหนึ่ง บิลลี่ นักเขียนเชื้อสายจีนแต่เติบโตที่สหรัฐอเมริกา ต้องเดินทางกลับไปเยี่ยมยายของเธอที่จีนหลังจากที่พ่อกับแม่แจ้งว่าตัวของยายนั้นกำลังเผชิญโรคอย่างมะเร็งที่เป็นระยะสุดท้าย ซึ่งแน่นอนว่ามันจะไม่ถูกบอกกล่าวอย่างตรงไปตรงมาให้แก่ยายของเธอ และการเดินทางกลับไปจีนของบิลลี่ก็เพื่อจะไปงานเลี้ยงของครอบครัวที่จัดขึ้นเป็นนัยสำหรับการอำลาครั้งสุดท้ายให้แก่ผู้เป็นย่า

หนังเล็กๆที่กวาดรางวัลและรายรับอย่างน่าสนใจ

The Farewell เริ่มได้รับความสนใจจากนักวิจารณ์และผู้ชมหลังจากที่ฉายในเทศกาล Sundance Film Festival ก่อนจะเข้าฉายให้ผู้ชมได้สัมผัสกับเรื่องราวอันแสนอบอุ่นในวันช่วงเดือนกรกฏาคม ที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนว่าสามารถทำรายรับรวมในอเมริกาไปได้ 17,695,781ดอลลาห์สหรัฐ ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่เยอะมากสำหรับหนังอินดี้ทุนสร้างไม่เยอะและทีมงานเบื้องหน้าเบื้องหลังไม่ได้เป็นระดับแม่เหล็กของฮอลลีวู๊ด

และหลังจากเข้าฉาย หนังก็เดินหน้าเข้าชิงและได้รางวัลตามเวทีประกาศรางวัลต่างๆ ทั้ง Santa Barbara International Film Festival , Palm Springs International Film Festival , New York Film Critics, Online , National Board of Review, USA  และกับล่าสุดอย่างรางวัลลูกโลกทองคำ ที่เราได้กล่าวมาแล้วข้างต้น

The Farewell กอดสุดท้าย คุณยายที่รัก เปิดรอบพิเศษ 14-18 ธ.ค.นี้ สองทุ่มเป็นต้นไป ฉายจริง 19 ธ.ค.นี้ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

ขอบคุณคลิปวีดีโอและภาพประกอบจาก MonoFilm , https://www.imdb.com