โชคชัย ไพบูลย์รัชตะ ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์​

2 นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ชี้เบาะแส ให้ตำรวจจับไวพจน์​

ที่​ สถานีตำรวจนครบาลบางโพ นายเอกชัย  หงส์กังวาน และนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ 2 นักเคลื่อนไหวทางการเมือง จะเข้าแจ้งให้ตำรวจนำกำลังไปจับ นายไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.พลังประชารัฐ  ที่รัฐสภา จากกรณีที่ศาลฎีกาได้ออกหมายจับ “ไวพจน์”…

Home / NEWS / 2 นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ชี้เบาะแส ให้ตำรวจจับไวพจน์​

ประเด็นน่าสนใจ

  • จากกรณีที่ศาลฎีกาได้ออกหมายจับ “ไวพจน์” คดีล้มประชุมอาเซียน ปี 52
  • เอกชัย-โชคชัย 2 นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้ชี้เบาะแสให้ตำรวจนำกำลังไปจับ นายไวพจน์ อาภรณ์รัตน์

ที่​ สถานีตำรวจนครบาลบางโพ นายเอกชัย  หงส์กังวาน และนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ 2 นักเคลื่อนไหวทางการเมือง จะเข้าแจ้งให้ตำรวจนำกำลังไปจับ นายไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.พลังประชารัฐ  ที่รัฐสภา

จากกรณีที่ศาลฎีกาได้ออกหมายจับ “ไวพจน์” ไม่มาฟังคำพิพากษาในคดี ร่วมกับพวกล้มประชุมอาเซียน ปี 52 หลังทาง สน.บางโพ ได้หมายจับแล้ว จากศาลจังหวัดพัทยา

เนื่องจากวันนี้จะมีการประชุมสภา คาดว่าพลตำรวจโท ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์​ จะเข้ามาร่วมประชุมสภา เนื่องจาก​ นายไวพจน์ สส.พรรคพลังประชารัฐ จังหวัดกำแพงเพชร น่าจะเข้ามาประชุมสภาในวันนี้ นายเอกชัยและนายโชคชัยจึงได้เข้ามาชี้เบาะแสให้ตำรวจ สน.บางโพ เพื่อให้นำกำลังไปจับตัวนายไวพจน์ ที่ รัฐสภา ต่อไปนี้

ส่วนทางเจ้าหน้าที่ต้องรอดูว่า​ จะนำตำรวจเข้าไปจับนายไวพจน์​ ที่สภาหรือเปล่า​ และวันนี้นายเอกชัยกับนายโชคชัยก็จะเดินทางไปกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ เพื่อไปนำหมายจับมาให้เจ้าหน้าที่รัฐสภา ภายในวันนี้ให้ได้

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ถ้าเจอตัวนาย ไวพจน์ สามารถจับกุมตัวได้เลย และเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน​62 ที่ผ่านมา​ พบว่านายไวพจน์ได้เข้าร่วมประชุมสภาแต่ไม่มีการจับกุมใดๆทั้งสิ้น

ทางสภาอ้างว่ายังไม่เห็นหมายจับซึ่งตามหลักแล้วถึงแม้ยังไม่เห็นหมายจับถ้ารู้ว่ามีการออกหมายจับแล้วสามารถแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ในสภาทำการจับกุมได้