กระโดดตึกศาลอาญา แทงน้องเต้

ศาลอุทธรณ์ สั่งศาลชั้นต้นสืบพยานเพิ่มเติม “หาตัว นายตง” เบิกความคดีฆ่าน้องเต้

จากเหตุการณ์สุดสลด “นายศุภชัย ทัฬหสุนทร” อายุ 52 ปี กระโดดตึกศาลอาญา ชั้น 8 จนถึงแก่ความตาย เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2561 หลังทำใจไม่ได้…

Home / NEWS / ศาลอุทธรณ์ สั่งศาลชั้นต้นสืบพยานเพิ่มเติม “หาตัว นายตง” เบิกความคดีฆ่าน้องเต้

ประเด็นน่าสนใจ

  • สืบเนื่องจากแม่น้องเต้ ได้ยื่นขอให้ศาลอุทธรณ์ย้อนสำนวนสืบพยานนายตง จากเหตุการณ์น้องเต้ถูกแทงเสียชีวิตเมื่อปี 59
  • ในตอนแรกฝั่งนายตงอ้างว่า นายตงมีการป่วยทางจิต ไม่สามารถขึ้นเบิกความได้
  • ต่อมาศาลได้มีคำสั่งยกฟ้องจำเลย พ่อน้องเต้เสียใจกระโดดตึกฆ่าตัวตาย
  • ล่าสุดวันนี้ ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งให้ศาลชั้นต้น สืบพยานเพิ่มเติม “หาตัวนายตง” เบิกความคดีฆ่าน้องเต้

จากเหตุการณ์สุดสลด “นายศุภชัย ทัฬหสุนทร” อายุ 52 ปี กระโดดตึกศาลอาญา ชั้น 8 จนถึงแก่ความตาย เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2561 หลังทำใจไม่ได้ ที่ศาลยกฟ้อง “นายณัฐพงษ์ เงินคีรี” ผู้ต้องหาฆ่า “นายธนิต ทัฬหสุนทร” อายุ 23 ปี ลูกชายถูกแทงตายช่วงสงกรานต์ปี 59 เนื่องจากหลักฐานไม่พอ

โดยในวันนี้ที่ศาลอาญารัชดา ศาลนัดฟังคำสั่งของศาลอุทธรณ์ คดีที่พนักงานอัยการฯ เป็นโจทก์ พร้อมด้วยนางสาวเรวดี ทัฬหสุนทร โจทก์ร่วม ฟ้องนายณัฐพงษ์ เงินคีรี หรือโจ้ จำเลยในคดี ทำร้ายนายธนิต ทัฬหสุนทร หรือเต้ อายุ 23 ปี จนถึงแก่ความตาย

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เปิดเผยว่า นางเรวดีฯ ได้ยื่นขอให้ศาลอุทธรณ์ สืบพยานเพิ่มเติม นายพีรวิชญ์ ปุตตะจินารักษ์ หรือ ตง อายุ 25 ปี พยานคนสำคัญในคดีแทงน้องเต้เสียชีวิต ตาม ป.วิ.อาญา มาตรา 208(1) หลังจากที่ตอนแรก นายตงไม่ได้มาให้การต่อศาล เพราะอ้างเป็นคนวิกลจริต

และภายหลังยื่นขอให้ศาลอุทธรณ์ย้อนสำนวนสืบพยาน ก็พบว่า นายตงไม่ใช่คนวิกลจริตแน่ เพราะพบไปกระทำความผิดในพื้นที่สน.ประเวศอีก 8 คดี จึงอาศัยเหตุนี้ในการยื่นอุทธรณ์ จึงอยากขอให้ศาลสืบพยานเพิ่มเติม

ท้ายที่สุด ศาลได้พิจารณาแล้ว มีคำสั่งว่าให้จำหน่ายคดีไปยังศาลชั้นต้น เพื่อสืบพยานเพิ่มเติม โดยศาลพิเคราะห์ว่า

อาการของนายตง ยังสามารถเบิกความได้ เนื่องจากแพทย์ได้ลงความเห็นไว้ว่า นายตงจะต้องได้รับการรักษาจนหายดีก่อนที่จะขึ้นเบิกความต่อศาล

หลังจากนี้ ทางอัยการ ในฐานะโจทก์ จะต้องติดตามตัวนายตง มาเบิกความ พร้อมทั้งถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกอาการของนายตง มาให้ศาลพิจารณา ก่อนนำขึ้นเบิกความ หากอาการของนายตงไม่ดีขึ้น ก็ต้องรักษาตัวจนหายดีก่อนแล้วนำขึ้นเบิกความต่อศาล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง